X

กระบี่-ตื่นเต้น ครอบครัวปลาโลมาสีชมพู 3 ตัว โผล่อวดโฉมที่อ่าวทึง (มีคลิป)

กระบี่-ตื่นเต้น ครอบครัวปลาโลมาสีชมพู 3 ตัว ขนาดใหญ่ยาว 1-2 เมตรโผล่แหวกว่ายหากิน อวดโฉมนทท.ที่อ่าวทึง แหล่งหญ้าทะเลที่สมบูรณ์ และเป็นที่อยู่ของฝูงปลาดาวหลากสี บ่งชี้ทะเลกระบี่อุดมสมบูรณ์

วันที่ 4 เม.ย.65 นี่คือคลิปที่นายกษิเดช จูฑามาตย์ อายุ 48 ปี หรือ Spider man “ไกด์เอ๋พาเที่ยว” บันทึกภาพของฝูงปลาโลมาสีชมพูขนาดใหญ่แต่ละตัวยาวประมาณ 1-2 เมตร รวมแล้ว 3 ตัวคาดเป็นครอบครัวเดียวกัน ที่ว่ายน้ำและกระโดดโชว์กลุ่มพนักงานโรงแรมที่โดยสารไปในเรือหางยาว

ขณะเรือเล่นผ่านอ่าวทึง ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งโลมาสีชมพูไม่ตื่นกลัว ว่ายกระโดดไปมาอยู่นานราว 15 นาที ทำให้กลุ่มพนง.โรงแรมที่เดินทางไปกับเรือ 5 คน ต่างตื่นเต้นกันอย่างมาก ไม่บ่อยที่จะได้เจอปลาโลมาในระยะใกล้และคุ้นเคยไม่ตื่นกลัวเช่นนี้

นายกษิเดช จูฑามาตย์ เผยว่า การเจอปลาโลมาสีชมพูขนาดใหญ่ในลักษณะดังกล่าว ถือว่าเป็นความสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่ โดยเฉพาะที่อ่าวทึงจุดพบโลมาสีชมพู เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่สมบูรณ์ เป็นที่อาศัยของฝูงปลาดาวหลากสี แหล่งมักมีปลาพะยูนเข้ามาหาอาหารกินอยู่บ่อยครั้ง สถานการณ์โควิด-19 มีนทท.เข้ามาท่องเที่ยวน้อย จึงทำให้ทะเลสมบูรณ์ และมีสัตว์ทะเลหายากให้ชมอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน