X

กระบี่-ศาลกระบี่ อนุมัติออกหมายจับกุมตัว 34 คน ผู้ต้องขังร่วมก่อเหตุจลาจล เผาอาคารเรือนนอน ภายในเรือนจำจ.กระบี่

กระบี่-ศาลกระบี่ อนุมัติออกหมายจับกุมตัว 34 คน ผู้ต้องขังร่วมก่อเหตุจลาจล เผาอาคารเรือนนอน ภายในเรือนจำจ.กระบี่ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มี 2 นักโทษก่อเหตุจุดไฟเผาอาคารเรือนนอน บัญชี ร้านสวัสดิ์การ บัญชีรับฝากเงิน จากญาตินักโทษถูกเผาทำลายทั้งหมด

วันที่ 25 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเกิดเหตุนักโทษในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก่อเหตุจลาจลวางเผาเรือนนอน ห้องสมุด ทำลายทรัพย์สิน อื่นๆได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 16 ธ.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 17 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา มีนักโทษได้รับบาดเจ็บ 14 ราย สาเหตุมาจากนักโทษอ้างว่า หวาดกลัวการระบาดของโควิด-19 หลังจากพบผู้ต้องขังติดเชื้อกว่า 100 คน

หลังเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่ จับกุมแกนนำหัวโจก 34 คน มีทั้งนักโทษคดียาเสพติดและคดีอุกฉกรรจ์ ส่งตัวไปยังเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี พนักงานสอนสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ และ ตำรวจภูธรภาค 8 ร่วม สอบสวนนักโทษที่อยู่ในเรือนจำ ก่อนเกิดเหตุและขณะเกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ และศาลจังหวัดกระบี่ได้ อนุมัติออกหมายจับกุมตัวนักโทษกลุ่มที่ร่วม ก่อเหตุแล้ว รวม จำนวน 34 คน  ข้อหาซ่องโจร หลบหนีออกจากออกจากที่คุมขัง ตามอำนาจศาล ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ โรงนอน อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน โดยมีนักโทษที่ร่วมก่อเหตุ จุดไฟเผา อาคารเรือนนอนห้องสมุด จำนวน 2 คน ทำหน้าที่ประจำร้านค้าสวัสดิการภายเรือนจำ  บัญชีซื้อขายสินค้า ร้านสวัสดิ์การ และ บัญชีรับฝากเงินจากญาติให้ผู้ต้องขัง กว่า 2,000 คน ถูกเผาทำลาย ส่วนผู้ที่จุดไฟเผาขยะโต๊ะเก้าอี้ มี 1 คน

ขณะนี้เรือนจำจังหวัดกระบี่เปิดคุมขังผู้ต้องขังตามปกติ ขณะที่ภาคประชาชนจังหวัดกระบี่ ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้กรมราชฑัณฑ์ย้ายเรือนจำจังหวัดกระบี่ ออกจากย่านชุนชุนกลางเมืองกระบี่ เนื่องจากกังวลว่า อาจไม่ปลอดภัยหากเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก และสถานที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมี สถานศึกษา 3 แห่ง ล้อมรอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน