X

กระบี่-เตือนภัย! สาวกระบี่ ถูกหลอกให้ซื้อไอโฟน 12 ราคาพิเศษ 399 บาท (มีคลิป)

กระบี่-สาวกระบี่โพสต์เตือนหลังถูกหลอกให้ซื้อไอโฟน 12 ราคาพิเศษ 399 บาท แต่สิ่งที่ได้กลับคนละเรื่อง

วันที่ 15 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปวิดีโอลงในโซเชี่ยล โดยชาวบ้านรายหนึ่งกำลังแกะกล่องพัสดุสินค้า พบในกล่องพัสดุมีน้ำหวานสำหรับเด็ก 4 หลอด พร้อมหูฟังโทรศัพท์ 1 ชิ้น เจ้าของคลิปแจ้งว่าเป็นสินค้าที่ต้องจ่ายไปด้วยเงิน 399 บาท ทั้ง ๆ ที่ราคาจริงเพียง 100 บาทเศษเท่านั้น ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเจ้าของคลิปดังกล่าว ทราบชื่อคือ นส.สุทธิมา วิจิตรานนท์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 6 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

น.ส.สุทธิมา เล่าว่า ที่มาของคลิปดังกล่าว เนื่องจากตนเข้าไปชมการไลฟ์สดขายสินค้าของหญิงสาวรายหนึ่ง ตนเข้าไปเพื่อจะซื้อน้ำมันเพราะคิดว่าคงได้ในราคาไม่แพง แต่สักพักเจ้าของเฟซบุ๊กไลฟ์สด ก็ไลฟ์เรื่องโทรศัพท์มือถือไอโฟน 12 บอกว่าหากใครแจ้งชื่อที่อยู่เข้าไป 100 คนแรก จะได้รับสิทธิ์ซื้อไอโฟน 12 ในราคา 399 บาท โดยตนแจ้งชื่อเข้าไปในกลุ่มยังไม่เกิน 100 คน จากนั้นก็มีแอดมินติดต่อแชตมา พร้อมแจ้งว่าจะส่งของมาให้ โดยตนต้องชำระเงินค่าสินค้าปลายทาง 399 บาท ก็ดีใจคิดว่าได้โทรศัพท์ไอโฟน 12

พอสินค้าถูกส่งมาถึงก็ชำระเงินไปตามที่คนขายแจ้งมา แต่พอแกะกล่องออกดูกลับพบว่าได้เพียงหูฟังราคาร้อยกว่าบาท กับน้ำหวานดีโด้สำหรับเด็ก พอลองติดต่อไปที่เฟซบุ๊กคนขาย ก็บล๊อกตนออกไปเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ จึงนำคลิปมาโพสต์แจ้งเตือนให้ผู้คนระวังการหลอกขายสินค้าในลักษณะนี้ ตนไม่ได้เสียดายเงินเพราะเล็กน้อย แต่เสียความรู้สึกมากกว่า เพราะวิธีการแบบนี้เหมือนเป็นการหลอกลวง อย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน