X

กระบี่-ช่างภาพแห่ถ่ายภาพเหยี่ยวออสเปร หลังอพยพหากินปลา กลางเมืองกระบี่ (มีคลิป)

กระบี่-ช่างภาพแห่ถ่ายภาพเหยี่ยวออสเปร หลังอพยพหากินปลา  กลางเมืองกระบี่ เผยเป็นนกเหยี่ยวที่ช่างภาพให้ความสนใจเก็บภาพเป็นอย่างมาก

วันที่ 25 ก.พ.65  มจ.จุลเจิม ยุคล และช่างภาพ นักถ่ายภาพนกมืออาชีพ ตั้งกล้องรอถ่ายภาพ นกเหยี่ยวออสเปร  ที่อพยพหนีหนาวมาจากประเทศ รัสเซีย มาหากินปลา ภายในศูนย์ปรับปรุงคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองกระบี่ ตั้งอยู่กลางเมือกลางเมืองกระบี่ เป็นสถานที่ถ่ายภาพ นกเหยี่ยวออสเปร ที่สวยงามอีกที่หนึ่ง สร้างความตื้นเต้นแก่ช่างภาพเป็นอย่างมาก เมื่อเห็นเหยี่ยวออสเปร บินโฉบลงมาจากท้องฟ้า จับปลาในบ่อน้ำ ซึ่งเป็นภาพที่หาถ่ายได้ยากมากตามธรรมชาติ จึงเป็นทีนิยมของช่างภาพถ่ายนก ที่ต้องเดินทางมาถ่ายภาพที่โรงปรับปรุงคุณภาพน้ำแห่งนี้ โดยเหยี่ยวออกสเปร อพยพ หนีหนาวมาหากินในเมืองกระบี่ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม- เมษายน เป็นประจำทุกปี มีจำนวน 3-4 ตัว

นายอติพจน์ ศรีสุคนธ์  ช่างภาพถ่ายภาพนกมืออาชีพ จ.กระบี่ เปิดเผยว่า  เหยี่ยวออสเปร เป็นนกล่าเหยื่อที่กินปลาเป็นอาหาร มีขนาดใหญ่ ยาว 60 เซนติเมตร ช่วงปีกกว้าง 2 เมตร ขนส่วนบนเป็นสีน้ำตาล ศีรษะและส่วนล่างมีสีค่อนข้างเทา มีสีดำบริเวณตาและปีก ลักษณะการล่าเหยื่อของเหยี่ยวชนิดนี้ มีความว่องไวเฉียบคมด้วยกรงเล็บทั้งสอง ซึ่งเป็นภาพที่นักถ่ายภาพนก ต้องการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก

หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล นักถ่ายภาพนก เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่า ที่โรงปรับปรุงคุณภาพนี้แห่งนี้ มีนกเหยี่ยวออเปร อพยพ มาหากิน จึงต้องการเดินทางถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งจังหวัดกระบี่ไม่ได้มีเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล น้ำตก ภูเขาเท่านั้น ยังมีสถานที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวถ่ายภาพนกหลายพื้นที่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักถ่ายภาพนก มาเที่ยวที่ จังหวัดกระบี่ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน