X

กระบี่ หนุ่มคลั่งถือมีด-ขวาน จะเข้าทำร้ายช่างทำกระจก ถูกยิงสวนดับคาที่

กระบี่-หนุ่มคลั่งถือมีด-ขวาน จะเข้าทำร้าย เจอช่างทำกระจกควัก 11 มม. ยิงสวนดับคาที่

เหตุหนุ่มคลั่งถูกยิงดับคาที่รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ม.ค.65 พ.ต.ท.นภดล มุกดา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 244/1 บ้านคลองแห้ง หมู่ 7 ต.เขาพนม หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ พร้อมด้วยด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาพนม ชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.เขาพนม กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจเขาพนม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุธรรม เสือแก้ว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบศพ นอนตายในสภาพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงินตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ นอนคว่ำหน้าอยู่ในสวนระหว่างบ้านเลขที่ 244/1 กับบ้านเลขที่ 224 สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าบริเวณชายโครงซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจทะลุหลัง 1 นัด ใกล้กับศพพบอาวุธมีดปลายแหลมยาว 40 ซม. กับขวาน ยาว 40 ซม. ตกอยู่ ห่างไปประมาณ 3 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 4 ปลอก กระสุนชนิดเดียวกันตกอยู่ 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายไทยมิตร รุ่งเรือง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 หมู่ 6 ต.เขาพนม อาชีพเป็นช่างรับเหมาติดตั้งกระจก และฝ้าเพดาน หลังก่อเหตุ นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนสั้นขนาด 11 มม. เดินทางไปรอมอบตัวที่ สภ.เขาพนม แล้ว

ตำรวจสอบสวนนายสำรวญ เสือแก้ว อายุ 43 ปี พี่ชายผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนตนออกไปทำธุระนอกบ้าน พอรับแจ้งเหตุก็รีบกลับมาดู พบน้องชายถูกยิงตายแล้ว โดยคนยิงคือนายไทยมิตร ซึ่งเป็นลูกชายของนางวรรณี ท่าดี อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 244/1 ซึ่งอยู่ใกล้กัน ส่วนปมเหตุจะมาจากเรื่องอะไรไม่ทราบ แต่ยอมรับว่าน้องชายกับเพื่อนบ้าน มีปัญหาขัดแย้ง มีปากเสียงกันมานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่เคยถึงกับลงไม้ลงมือกัน และยอมรับว่าน้องชายเคยเสพยา ปัจจุบันก็ยังดื่มน้ำต้มใบกระท่อม

ด้านนางวรรณี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่านายไทยมิตร ลูกชาย พร้อมกับลูกเขย จะมาเข้าช่วยกันปูกระเบื้องปูพื้นให้ที่บ้าน ส่วนตนออกไปทำธุระนอกบ้าน จนทราบเหตุว่าลูกชายยิงนายสุธรรม เสียชีวิต ก็รีบกลับมาดูที่บ้าน พบลูกชายยังยืนอยู่หน้าบ้าน ส่วนนายสุธรรม นอนเสียชีวิตอยู่ข้าง ๆ บ้านแล้ว ตนจึงบอกให้ลูกชายรีบเดินทางไปมอบตัวกับตำรวจ ส่วนปมเหตุจากการสอบถามเพื่อนบ้าน และญาติ ๆ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่ลูกชายกับลูกเขย กำลังเตรียมพื้นที่จะปูกระเบื้องหน้าบ้าน นายสุธรรม ซึ่งอยู่บ้านใกล้กัน ห่างไปประมาณ 30 ม. เกิดมีอาการคุ้มคลั่ง ถือมีดและขวาน เดินทางที่บ้านตน พร้อมตะโกนขู่ว่าจะเข้ามาทำร้ายคนในบ้านทั้งหมด ลูกชายตนเห็นดังนั้นก็ชักปืนออกมาขู่ บอกไม่ให้เดินเข้ามา แต่ตัวนายสุธรรม ไม่ยอมหยุดยังเดินเข้ามาลูกชายจึงยิงใส่ไปจนนายสุธรรม ล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องอะไร ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ก่อนนี้ก็เคยมีปัญหากันมาแล้วหลายครั้ง เพราะนายสุธรรม มักจะมีอาการหลอนคล้ายกับคนเสพยา ขู่จะมาทำร้ายตนหลายครั้งแล้วด้วย

ต่อมาตำรวจไปสอบปากคำนายไทยมิตร ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ซึ่งนำอาวุธปืนไปรอมอบตัวที่ สภ.เขาพนม นายไทยมิตร ให้การในเบื้องต้นว่า ก่อนจะเกิดเหตุ ตนทราบว่าตัวนายสุธรรม เคยมาพูดข่มขู่ท้าทายใส่แม่ของตน เรื่องไม่พอใจที่ต้นไม้บ้านตนล้ำไปในพื้นที่บ้านของนายสุธรรม บอกให้พวกตนรีบตัดกิ่งไม้ออก และเคยมาข่มขู่จะทำร้ายคนที่บ้านหลายครั้งแล้ว กระทั่งตอนเกิดเหตุผู้ตายมาตะโกนด่าแม่ของตนอยู่ข้างบ้าน พร้อมถือมีด และขวาน บอกจะเข้ามาทำร้ายคนในบ้านตนให้หมด ตนจึงใช้ปืนที่พกติดตัวยิงใส่ไป 3-4 นัด โดยไม่ได้ตั้งใจจะยิงให้โดน เพียงยิงขู่ไป ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาทะเลาะกันมาหลายครั้งแล้ว คนตายชอบมาขู่ที่บ้าน ทำให้แม่และเด็ก ๆ ที่อยู่ในบ้านพากันหวาดกลัว แต่หลังก่อเหตุตนก็เดินทางมาเข้ามอบตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจคุมตัวนายไทยมิตร แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไว้ก่อน 1 ข้อหา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นปืนมีใบอนุญาตของพ่อตานายไทยมิตร ส่วนศพผู้เสียชีวิต ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.เขาพนม ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน