X

กระบี่ ค่ำคืนเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่เกาะพีพีคึกคัก ประดับแสงสีสวยงาม หลังจากมีมาตรการผ่อนคลาย (มีคลิป)

กระบี่-ค่ำคืนเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่เกาะพีพีคึกคัก ประดับแสงสีสวยงาม หลังจากมีมาตรการผ่อนคลาย ขณะเดียวกันพบครอบครัวพ่อแม่ลูก นทท.ชาวอังกฤษบินตรงเข้ากระบี่ ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 3 ราย อยู่ระหว่างรอผลยืนยันสายพันธุ์  อดีต ปธ.สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกระบี่  ระบุชะลอ Test & Go  ทำนักท่องเที่ยวยกเลิกจำนวนมาก

 

วันที่ 25 ธ.ค.64 บรรยากาศการท่องเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส  ที่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง คึกคัก มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ออกมารับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ตามร้านอาหาร บาร์เบียร์ ที่ประดับแสงสีสวยงาม หลังจากมีมาตรการผ่อนคลาย ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ได้จนถึงเวลา 23.00 น. สถานประกอบการที่พักโรงแรมรีสอร์ท มียอดห้องพัก เกือบเต็มทุกที่ ที่เปิดให้บริการขยะนี้ ไปจนถึง วันปีใหม่

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ เปิดเผยว่า พบนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ บินตรงมาลงที่สนามบินกระบี่ ติดเชื้อโควิด-19  รวม  8 ราย จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-23 ธ.ค.2564    จากประเทศฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสิงคโปร์ รวมนักท่องเที่ยว 1,616 คน โดย 4 รายล่าสุดตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 เดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 64 เป็นครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษพ่อแม่ลูก  3 ราย ที่ต้องสงสัย ว่าจะติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์โอมิครอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดกระบี่ และได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อยู่ระหว่างรอผลยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์ใด ซึ่งต้องรอผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นผู้แถลงผลให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะที่ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และการชะลอการลงทะเบียน เทสแอนโก ส่งผลให้มีผู้โดยสารจากต่างประเทศเดินทางเข้ากระบี่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เช่นเที่ยวบินจากประเทศสิงคโปร์ที่บินตรงมาลงที่กระบี่ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพียง  18 คน จากที่จองไว้เกือบ 100 คน ส่วนที่เหลือได้ยกเลิกการเดินทาง และยังไม่มียอดจองช่วงเดือนมกราคมปีหน้าเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน