X

กระบี่ ชาวบ้าน ต.ห้วยยูงโวย นายทุนรับซื้อไม้ยางพาราทำถนนพัง (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้าน ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ กว่า 10 ครอบครัว ได้รับความร้อนจาก นายทุนรับซื้อไม้ยางพารา ทำเส้นทางเข้าพื้นที่ การเกษตรพังเสียหาย ไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ได้  ขู่หากไม่ดำเนินซ่อมแซมให้ชาวบ้าน เตรียมปิดเส้นทาง

วันที่ 21 พ.ย.64 ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 5 ตำบลห้วยยูง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ รวมจำนวน กว่า 10 ครอบครัว ได้ความเดือดร้อน จากเส้นทางที่ใช้สัญจร เดินทางเข้าออก ไปยังพื้นที่การเกษตร สวนยางพารา ปาล์มน้ำมัน ฟาร์มไก่ไข่  และการ ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ออก ขาย เนื่องจากเส้นทาง  เป็นดินโคลน พังเสียหาย ระยะทางประมาณ 500 เมตร  สาเหตุ มาจาก มีนายทุน เอกชน รับซื้อไม้ยางพาราของชาวบ้าน ในพื้นที่ ได้ตัดโค่นต้นยางพารา นำรถไถ รถแบ็คโฮ ใช้รถบรรทุก ออกจากพื้นที่ ทำให้เส้นทาง พังเสียหาย ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกพื้นที่ได้

นายบุญโชติ ไชยขาว อายุ 57 ปี  ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าว ชาวบ้านได้ใช้ร่วมกัน มาเป็นระยะเวลา กว่า 50 ปี เดินทางไป กรีดยางพารา ตัดผลปาล์มน้ำมัน  แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มี นายทุน เข้ามา ซื้อไม้ยางพารา สวนของชาวบ้านรายหนึ่ง พื้นที่ กว่า 100 ไร่  นำเครื่องจักร รถไถ รถแบ็คโฮ รถบรรทุก เข้ามาตัดโค่นต้นยางพารา บรรทุก ออกจากพื้นที่ ทำให้เส้นทางพังเสียหาย เป็นหลุม ดินโคลน ชาวบ้าน ไม่สามารถ ใช้รถจักรยานยนต์ หรือ รถยนต์ สัญจรผ่าน เข้าออกพื้นที่ได้  ชาวบ้านได้ขอให้ นายทุนที่รับซื้อไม้ยางพาราซ่อมเส้นทางให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางผ่านได้ด้วย แต่ไม่ดำเนินการให้ เรียกร้องให้ หน่วยที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาดำเนินการ เจรจาให้การช่วยเหลือชาวบ้านด้วย


ด้านนางอารีย์ บุญประเสริฐ อายุ 52 ปี ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลห้วยยูง เปิดเผยว่า หากนายทุนดังกล่าว ไม่ดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางให้ชาวบ้าน หรือ นำเงินค่าซ่อมแซม ไปวางค้ำประกันไว้กับ ผู้นำชุมชน ไว้สำหรับซ่อมแซม  หลังจาก ทำการตัดโค่นไม้ยางพาราเสร็จ กลุ่มชาวบ้าน จะปิดเส้นทาง ห้ามเข้าออก พื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน