X

กระบี่ โจรขโมยต้นไม้ออกอาละวาดหนัก สร้างความเดือดร้อน 2 อำเภอ (มีคลิป)

กระบี่-โจรขโมยต้นไม้ออกอาละวาดหนักที่กระบี่ คืนเดียวโดน 3 หลัง ยกไปเกือบ 30 ต้น เดือดร้อน 2 อำเภอ

วันที่ 1 พ.ย.64 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เริ่มต้นใหม่ ให้ดีที่สุด” นำคลิปกล้องวงจรปิดคนร้ายเข้าไปขโมยต้นไม้หน้าบ้านมาโพสต์เตือนภัย พร้อมระบุข้อความ “ไอ้โจรกระจอก ไม่มีปัญญาปลูกเอง ขโมยของเพื่อนขาย เดือนกว่ามาขโมยไป 30 กว่าต้น ลงทุนซื้อกล้องมาติด ได้ขนไปไว้ข้างหลังบ้าน ยังกลับมาอีก ดีนะที่ได้ไปต้นเดียว แต่ของน้องข้างบ้านสิ ได้ไปหลายต้นเลย เห็นแล้วอยากร้องเลยแหละ ต้องจับได้สักวันไอ้เวรนิ” พร้อมคลิปเหตุการณ์ช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 31 ต.ค. คนร้ายคาดว่าเป็นชายใส่หมวกไอ้โม่งคลุมศีรษะ มีไฟฉายคาดบนหน้าผาก สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้ ขี่รถ จยย.มาจอดหน้าบ้าน แล้วเดินเข้ามาถอนเอาต้นไม้ออกจากกระถางไป 1 ต้น เป็นต้นว่านมงคลที่ปลูกไว้ ก่อนจะเดินกลับออกไปขี่รถหนีหายไป

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ ทราบชื่อผู้เสียหายคือ น.ส.พัชญาวี เยาว์ธานี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 324 บ้านเขาแก้ว หมู่ 7 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง เจ้าตัวพาไปดูจุดที่คนร้ายมาขโมยต้นไม้หน้าบ้านตามภาพกล้องวงจรปิด พบกระถางที่ถูกคนร้ายถอนต้นไม้ยังตั้งอยู่ ผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เธอกับสามีพักผ่อนอยู่ในบ้าน สามีก็เดินออกมาสูบบุหรี่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นก็สังเกตเห็นที่พื้นใกล้กระถางต้นไม้ มีเศษดินกระจายอยู่เต็มพื้น พอไปดูตรงจุดที่ต้นไม้ตั้งอยู่ก็พบว่าต้นไม้ดังกล่าวถูกถอนไป 1 ต้น จึงลองเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบคนร้ายเข้ามาขโมยดังกล่าว ซึ่งก่อนนี้ที่บ้านเธอเคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยต้นไม้ไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน ครั้งนั้นขโมยต้นไม้ที่เธอเพาะไว้ขายไป 30 ต้น จึงซื้อกล้องมาติดตั้ง และจับภาพได้ดังกล่าว นอกจากบ้านของเธอแล้ว บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน 2 หลัง ก็ถูกขโมยไปในคืนเดียวกันด้วย โดยคนร้ายได้ต้นไม้จากบ้านเพื่อนไป 24 ต้น อีกหลังได้ไป 4 ต้น

โดยบ้านที่ถูกขโมยต้นไม้ไป 24 ต้น เป็นบ้านของ น.ส.เจริญศรี เดชมาก อายุ 34 ปี ที่บ้านเลขที่ 381 เจ้าตัวเล่าว่า ที่หน้าบ้านของเธอ ถูกคนร้ายคาดว่าเป็นคนเดียวกัน มาถอนเอาต้นอโกลนีมา ไม้มงคล ที่เพาะไว้ขายไปจำนวน 24 ต้น ก่อนนี้ก็เคยถูกขโมยไปหลายครั้งแล้ว แต่ละต้นจะขายอยู่ที่ 200-300 บาท รวมมูลค่าที่ถูกขโมยไปครั้งนี้ประมาณ 5,000 บาท หลังจากนี้จะไปแจ้งความให้ตำรวจช่วยกันติดตามตัวคนก่อเหตุ เพราะทราบว่าช่วงนี้มีคนร้ายขโมยต้นไม้ตามหน้าบ้านคนเกือบทุกคืน ทั้งในเขตตัวเมืองกระบี่ และที่ อ.เหนือคลอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน