X

กระบี่-สองสามีภรรยา พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เดินเท้าเก็บขยะทะเล หลังคลื่นลมมรสุมพัดเข้าฝั่งจำนวนมาก สร้างรายได้ (มีคลิป)

กระบี่-สองสามีภรรยา พลิกวิกฤตช่วงโควิดเป็นโอกาส เดินเท้าเก็บขยะทะเล หลังคลื่นลมมรสุมพัดเข้าฝั่งจำนวนมาก สร้างรายได้วันละ 200-300 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

วันที่ 6 ก.ย.64 นางขานทอง พิมพาพันธ์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านช่องพลี ม.1 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมสามีวัยเดียวกัน หิ้วถุงดำ กระสอบปุ๋ยเดินเท้าไปตามแนวชายหาดบ้านเกาะกวาง-แหลมป่อง ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อเก็บขยะจำพวกขวดแก้ว ขวดพลาสติก ที่กองเรียงราวปะปนกับกิ่งไม้ตลอดแนวหาด หลังช่วงที่ผ่านมา ทะเลมีมระสุมคลื่นลมแรง พัดเอาขยะจำนวนมากเกยตามแนวหาด ทั้งกิ่งไม้ตามธรรมชาติ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ทำประมง นอกจากนี้ยังมีพวกขวดแก้ว ขวดพลาสติก ปะปนอยู่ด้วย โดยชาวบ้านใช้โอกาสช่วงวิกฤตโควิด-19 งานประจำต้องปิดกิจการ ว่างงานขาดรายได้ จึงนำรถสามล้อพ่วงข้าง ใส่กระสอบปุ๋ยและถุงดำ ตระเวณไปตามชายหาด เก็บขวดแก้ว ขวดพลาสติก ส่งขายทำให้มีรายได้ตกวันละ 200-300 บาท ต่อวันพอมีเงินซื้อของกินของใช้ในครอบครัว

นางขานทอง พิมพาพันธ์ เล่าว่า ตนกับสามีมีอาชีพรับจ้างงานก่อสร้าง ช่วงนี้งานที่ทำต้องหยุดชะงัก เนื่องจากผลกระทบจากโควิด ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ อีกทั้งสามีก็ไม่ค่อยสบาย ทำงานหนักไม่ค่อยได้ จึงหารายได้ด้วยการเก็บขยะขาย โดยตระเวนไปตามที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะตามแนวชายหาดพบว่ามีขยะมากมายในช่วงมรสุมนี้ ขยะจากทะเลเหล่านี้ช่วยให้ตนมีรายได้เลี้ยงครอบครัว เฉลี่ยวันละ 2-300 บาท ดีกว่าไม่มีรายได้อะไรเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน