X

กระบี่-นาทีช่วยเต่าตะนุติดอวนลอยในเขตอุทยานลันตา (มีคลิป)

กระบี่-นาทีช่วยเต่าตะนุติดอวนลอยในเขตอุทยานลันตา หลัง จนท.ออกลาดตระเวนป้องกันการทำประมงผิดกฎหมาย หลังมีการลักลอบยิงปลาฉลามในทะเลกระบี่

วันที่ 16 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ออกลาดตระเวนบริเวณหมู่เกาะลันตาช่วงระหว่างเกาะห้า และเกาะรอก ซึ่งระหว่างที่ออกลาดตระเวนอยู่นั้น ได้ไปพบอวนลอยอยู่ในลักษณะไร้ทิศทาง คาดว่าถูกคลื่นซัดเข้ามาในเขตอุทยาน จึงได้สาวอวนขึ้นมาเพื่อนำกลับไปยังอุทยานฯ ปรากฏว่าได้พบเต่าตะนุติดอวนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตัดอวนเพื่อช่วยเต่าตัวดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่ประมาณ 50 ซม. กว้าง 30 ซม. และได้ยึดอวนดังกล่าวไว้

ขณะเดียวกันวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกลาดตระเวนป้องกันการกระทำความผิดในเขตอุทยานฯ และแจ้งเตือนผู้ที่เข้ามาในเขตอุทยานฯ ว่าขณะนี้ยังปิดอุทยานป้องกันผลกระทบจากโควิด 19

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตะเวนป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้มีกลุ่มคนออกตกปลาและใช้ปืนยิงปลาฉลาม ซึ่งแม้จะไม่อยู่ในเขตอุทยานฯ แต่ก็ต้องเพิ่มความเข้มงวดป้องกันการเข้ามาลักลอบทำความผิดในเขตอุทยานฯด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน