X

กระบี่-จนท.ตรวจสอบซากเน่าริมหาด พบเป็นซากโลมา ตายเน่าเฟะ ตัวแรกที่ลันตาในปีนี้

กระบี่-ชาวบ้านที่เกาะลันตา พบกลิ่นเน่าตลบอบอวลริมชายหาด คาดเป็นศพลอยน้ำมา ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย จนท.อุทยานฯ ตร.ตรวจสอบ พบเป็นซากปลาโลม เน่าเฟะ ตายไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นไม่สาเหตุส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายได้ จึงทำการนำซากฝังกลบริมฝั่ง พบตายตัวแรกของปีนี้

วันที่ 12 มิ.ย.64 นายวีรศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ สั่งการเจ้าหน้าที่ร่วมกับกู้ชีพรพ.สต.ศาลาด่าน ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ เข้าตรวจสอบบริเวณชายหาดคลองหอยโขง บ้านพระแอะ ม.2 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีกลิ่นเหม็นคล้ายซากอะไรบางอย่าง บริเวณชายหาดดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ซากดังกล่าวถูกทรายฝั่งกลบ มีบางส่วนโผล่ขึ้นมา พบเป็นซากปลาโลมา แต่ไม่ทราบชนิด ขนาดความยาว 1.8 เมตร มีสภาพเน่าชิ้นส่วนตามตัวหลุดหายไปบางส่วน ส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 7 วัน  ไม่สามารถนำส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายได้ เจ้าหน้าที่จึงจัดการฝังกลบซากริมฝั่ง พร้อมแจ้งข้อมูลไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรังทราบเป็นลำดับต่อไป

ว่าที่ร้อยโอภิชาติ กัตติมาส อาสากู้ชีพรพ.สต.ศาลาด่าน รหัส1006 เล่าว่า วันนี้ช่วงบ่ายสอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นว่า มีกลิ่นซากเน่าอะไรบางอย่าง ส่งกลิ่นเหม็นบริเวณชายหาดจุดที่พบ จึงดำเนินการเข้าตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วม เบื้องต้นพบเป็นซากสัตว์ โดยจนท.ยืนยันซากที่พบคือซากปลาโลมาไม่ทราบชนิด

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ กล่าวว่า ช่วงมรสุมทุกปี มักพบสัตว์ทะเลหายากตายลงบ่อยครั้ง ทั้งปลาพะยูน ปลาโลมา โดยครั้งนี้พบเป็นซากปลาโลมา ซึ่งนับว่าเป็นตัวแรกของปีนี้ ในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ที่ตายลง จุดที่พบซากดังกล่าวอยู่นอกเขตอุทยานฯ และมีสภาพเน่าไม่สามารถส่งผ่าพิสูจน์ได้ จึงให้จนท.ดำเนินการฝังกลบริมฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน