X

กระบี่-สาวโรงแรมตกงาน เปิดร้านขายยำอาหารทะเลจานละ 25 บาท (มีคลิป)

กระบี่-สาวเล่นดนตรีไทยตามโรงแรมสู้ชีวิต ตกงานช่วงโควิด ต้องผันตัวเปิดร้านขายยำอาหารทะเล “แซ่ปปากห้อย” แน่นคุณภาพจานละ 25 บาท ลูกค้าแห่อุดหนุน เผยน้ำจิ้มต้องเด็ด คิดเองโดยเฉพาะ ของสดใหม่ ไม่แน้นขายแพงแต่แน้นจำนวน

วันที่ 1 เม.ย.64 น.ส.จิตตนภา มากผล อายุ 36 ปี อดีตพนักงานนักดนตรีไทย ตระเวณตีขิมโชว์ตามโรงแรมหรูใน จ.กระบี่ เจอวิกฤตโควิด ต้องเก็บขิมเครื่องมือหากิน หันมาจับเครื่องครัว เปิดร้านยำอาหารทะเล ชื่อร้าน แซ่บปากห้อย รสชาติถูกปาก ติดใจแก่ผู้ที่ลิ้มรส ราคาที่ทุกสายอาชีพสามารถจับต้องได้ เพียง 25 บาทต่อจาน มีลูกค้าสลับหมุนเวียนอุดหนุนไม่ขาดสาย โดยร้านตั้งอยู่เลขที่ 633 ริมถนนกระบี่-เขาทอง หมู่ 4 ต.ไสไทย ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางมุ่งหน้าสู่หาดอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

น.ส.จิตตนภา มากผล เล่าว่า ต้องตกงานมานานปีกว่า ต้องหาทางสร้างรายได้เลี้ยงตัวเอง เคยเปิดร้านขายอาหารมาแล้ว 2 ร้าน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และล่าสุดตัดสินใจเปิดร้านขายยำ ร่วมกับเพื่อนสนิท พบว่าลูกค้าให้การตอบรับดี จุดเด่นของอาหารที่ร้าน นอกจากจะเป็นราคาที่แสนถูก ราคาอาหารทุกเมนูจานละ 25 บาทแล้ว อาหารแต่ละจานยังอัดแน่นไปด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาปรุง โดยเฉพาะอาหารทะเล ที่ใส่ปูม้าสด ๆ ทั้งตัว หรือจะเป็นกุ้งทะเลสด ๆ เนื้อปลาแซลม่อน หอยหลากหลายชนิด ราดด้วยน้ำยำที่เป็นสูตรเฉพาะที่คิดค้นขึ้นมาเอง กลายเป็นเมนูคุณภาพในราคาที่ทุกคนจับต้องได้

น.ส.จิตตนภา เล่าว่า เดิมทีตนทำงานอยู่ที่โรงแรมในเครือดุสิตธานี โดยทำหน้าที่เป็นนักดนตรีตีขิม แสดงโชว์ให้ลูกค้าโรงแรมชม แต่พอเจอวิกฤติโควิด ทางโรงแรมจำเป็นต้องปรับลดพนักงาน ตนจึงต้องออกจากงานมานานปีเศษ ก็พยายามจะหาอาชีพทำเพื่อหารายได้มาเลี้ยงตัวเอง ตนพอมีพื้นฐานการทำอาหารมาบ้าง เนื่องจากที่บ้านเคยเปิดขายข้าวแกง ก็ลองเปิดร้านขายข้าวแกง แต่ต้องใช้ทุนมากจึงแบกภาระไม่ไหว จึงหันมาลองทำอาหารส่งขายผ่านทางออนไลน์ ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจร่วมกับเพื่อนสนิท มาเช่าหน้าร้านเปิดขายกัน โดยเลือกจะขายยำในราคาถูก แต่เน้นในเรื่องของคุณภาพ จะต้องใช้วัตถุดิบที่สดใหม่เสมอ และไม่เอาเปรียบลูกค้า ทุกจานจะใส่เนื้อปู ปลา กุ้ง หอย ที่ซื้อสด ๆ ทุกวันให้ลูกค้าได้ทานกันเต็มอิ่ม โดยวัตถุดิบหลักคือน้ำยำที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเองจนถูกปากลูกค้า จึงเริ่มมีลูกค้าทั้งขาจร และขาประจำ มาอุดหนุนกันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเริ่มเปิดมาแล้วประมาณ 2-3 เดือน ส่วนที่ขายในราคาถูกมาก เพราะตนอยากให้คนที่ทำงานเงินเดือนน้อย ๆ คนที่มีเงินไม่มาก ได้มีโอกาสกินของดีในราคาที่จับต้องได้ ไม่ได้ต้องการกำไรมากมาย แค่ให้พอเลี้ยงตัวเองได้พอ

ขณะที่ลูกค้าที่มาซื้อของในร้าน ซึ่งหลายคนเป็นลูกค้าประจำ ต่างยินยันว่า รสชาติอาหารของที่ร้านนี้ ถือว่าอร่อยถูกปาก และขายในราคาไม่แพง ที่สำคัญทราบว่า น.ส.จิตตนภา ต้องตกงานเพราะผลกระทบจากโควิด จึงอยากมาช่วยกันอุดหนุน เพื่อช่วยเหลือกัน ซึ่งหลังจากซื้อไปลองกินก็อร่อยจริง และได้กินของที่มีคุณภาพเกินราคา บางคนจึงมาสั่งซื้อแบบจานพิเศษเกินราคาที่ตั้งไว้ก็มี ซึ่งทางร้านเองก็จัดให้แบบเต็มพิกัดเช่นกัน โดย น.ส.จิตตนภา เจ้าของร้านดังกล่าว นอกจากจะเป็นแม่ค้าที่ไม่เอาเปรียบลูกค้าแล้ว ผู้สื่อข่าวยังทราบอีกว่า ตัวเธอเป็นคนใจบุญ หลายครั้งที่พบเห็นข่าวคนที่เดือดร้อน ฐานะยากจน ไม่มีรายได้ ไม่มีของจะกิน ตัวเธอกับเพื่อน ก็มักจะซื้อข้าวของเครื่องใช้ไปช่วยเหลือผู้คนเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา มีคนตกงานจำนวนมาก เธอก็ใช้เงินเก็บไปซื้อของจำเป็นมอบให้มูลนิธิต่าง ๆ นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือคน และยังขับรถนำของไปแจกให้คนที่ตกงานเองด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าชื่นชม.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน