X

กระบี่-นาทีชีวิต สู้กันสามยก นกกับตั๊กแตน ก่อนนกหย่าศึกบินหนี (มีคลิป)

กระบี่-โซเชี่ยลแชร์คลิป มวยคู่เอกต่างสายพันธุ์ตั๊กแตนตำข้าว สู้ยิบตา นกกางเขน (หรือบินหลาขี้ควาย) ยกขาหน้าตั้งการ์ด ป้องกัน ไม่ยอมให้จับกินเป็นอาหาร สู้กันถึงสามยก ก่อนนกกางเขนถอดใจบินหนีไป ขณะเจ้าของคลิปติดแฮชแท็ก “อย่าคิดจะกินข้าได้ง่ายๆ หึ”

วันที่ 9 มี.ค.64 นี่คือคลิปนาทีชีวิต ถือเป็นมวยคู่เอกยุคโควิด ระหว่างตั๊กแตนตำข้าวขนาดตัวยาวประมาณ 1 คืบ สู้กับนกกางเขนบ้าน หรือทางใต้เรียกนกบินหลาขี้ควาย ซึ่งนายสุเทพ เบียดนอก อายุ 48 ปี  เจ้าของร้านคุ้มเกล้าหัตกรรมไทย ย่านหาดอ่าวนางถ่ายไว้ได้ ในคลิปเผยให้เห็น นกกางเขน กำลังพยายามจับตั๊กแตนตำข้าวกินเป็นอาหาร แต่มีรึตั๊กแตนตัวดังกล่าวจะยอมง่ายๆ ยกขาหน้าที่มีกล้ามใหญ่อันทรงพลัง ส่วนปลายแหลมคม ตั้งการ์ดสู้สุดชีวิต ทุกครั้งที่นกกางเขนพยายามจะจู่โจม จะถูกต่อยต้องหลบออกมาทุกครั้ง นกพยายามอยู่สามครั้งก่อนถอดใจบินหนีไป

โดยเจ้าของคลิปตั้งกล้องถ่ายเก็บไว้ แล้วโพสต์ลงโซเชี่ยลฯ พร้อมพากย์เสียงด้วยประโยคว่า “สู้กัน สู้กัน ใครจะชนะ  555 ฮา หนีไปแล้ว ไอ้นกหนีไปแล้ว มึงจะกินกูเหรอ” นอกจากนี้ยังติดแฮชแท็กว่า อย่าคิดจะกินข้าได้ง่ายๆหึ หลังเผยแพร่ในโซเชี่ยล มีบางคนคอมเมนต์ว่า “กายวัดกันได้แต่ใจวัดกันไม่ได้จริงๆ”

นายสุเทพ  เล่าว่า ขณะที่นั่งอยู่หน้าร้าน หน้าหาดอ่าวนาง สังเกตเห็นนกกางเขน บินวนไปวนมาเพื่อจะจับตั๊กแตน ก่อนบินลงมาที่พื้นฟุตบาต ตนจึงหยิบโทรศัพท์บันทึกภาพไว้ แล้วนำมาโพสต์ลงโซเชี่ยล พร้อมพากย์เสียงลงไปด้วย พร้อมทิ้งท้ายจริงๆ แค่ถ่ายขำๆ ว่างช่วงโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน