X

กระบี่-เคยชิมไหม กาแฟ คนปีชง ลุยชงขายกลางสวนยางพารา (มีคลิป)

กระบี่-แค่ใจคุณสู้ ก็ไปต่อได้อีก เคยชิมไหม กาแฟ “คนปีชง” ลุยชงขายกลางสวนยางพาราปังได้อีก คนแห่ตามอุดหนุนไม่ขาดสาย

หากยังจำกันได้ ก่อนนี้ เคยนำเสนอกรณี น.ส.เขมจุฑา ดินแดง อายุ 33 ปี อดีตสาวขับแท็กซี่บริการ นทท.ที่เจอวิกฤตโควิด-19 ทำให้ตกงานขาดรายได้มานานนับปี จนเหลือเงินทุนก้อนสุดท้าย บวกกับเคยเป็นบาริสต้าเก่า ตัดสินใจตั้งโต๊ะขายกาแฟในชื่อร้าน “คนปีชง” ที่ริมถนนหน้าหาดเกาะกวาง ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จนกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชี่ยล คนแห่กันไปอุดหนุนไม่ขาดสาย เพราะได้ชมวิวทะเล และจิบกาแฟรสชาติดี แต่ต่อมาเกิดปัญหา เนื่องจากจุดที่เธอตั้งโต๊ะขายกาแฟริมหาด ไปขัดระเบียบของชุมชน ที่ห้ามไม่ให้ตั้งแผงขายของริมหาด ทำให้ต้องปิดร้านไปชั่วคราวเพื่อหาพื้นที่ตั้งขายใหม่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ว่า ในสังคมโซเชี่ยลของชาวกระบี่ มีการโพสต์ และแชร์จุดตั้งขายกาแฟใหม่ของร้าน “คนปีชง” จนกลายเป็นกระแสอีกครั้ง โดย น.ส.เขมจุฑา ย้ายที่ไปตั้งโต๊ะขายในสวนยางพารา ในพื้นที่ชุมชนป่าแก่ หมู่ 5 บ้านในไร่ ต.หนองทะเล คนที่ติดตามและทราบข่าว ต่างก็แห่กันไปอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะจุดที่ไปเปิดขายกลายเป็นบรรยากาศร้านกาแฟที่แปลกใหม่ไปอีกแบบ นั่งจิบกาแฟในสวนยาง สัมผัสบรรยากาศแบบลูกทุ่ง ๆ ชนบทของชาวสวนยางกระบี่ สอบถามเจ้าตัว ทราบว่า จุดที่เปิดขายใหม่นี้ เป็นพื้นที่สวนยางของครอบครัว และอยู่ใกล้บ้านของตัวเอง แม้จะอยู่ห่างจากแหล่งชุมชน แต่พอโปรโมทไปทางเพจ ปรากฎว่ามีคนที่เคยติดตาม ต่างเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะเพิ่งเปิดขายใหม่ได้เพียงแค่ 3-4 วันเท่านั้น เชื่อว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรยากาศที่แปลกใหม่ เจ้าตัวเคยเห็นคนที่รู้จักกันเปิดขายในสวนยางพาราที่ จ.ภูเก็ต มาก่อน และเห็นว่าใน จ.กระบี่ ยังไม่มีคาเฟ่ในสวนยาง จึงทดลองเปิดขายดู ก็กลายเป็นที่รู้จักเร็วจนเกินคาด

ทั้งนี้บรรยากาศบริเวณร้าน จะมีการตั้งโต๊ะนั่งกระจายตามจุดต่าง ๆ บางจุดก็นำกองฟางมาทำเป็นที่นั่ง เข้ากับพื้นที่เป็นอย่างดี ในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง และมีการจัดแต่งจุดสำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ ทำให้บรรดาคอกาแฟ และผู้คนที่นิยมเที่ยวร้านสไตล์คาเฟ่สวย ๆ พากันมาอุดหนุน และถ่ายภาพบรรยากาศไปโพสต์กันตามโซเชี่ยล ซึ่งนอกจากรสชาติกาแฟที่เข้มข้นถึงใจเพราะเจ้าของร้านจะคั่วเมล็ดกาแฟเองแล้ว ยังได้สัมผัสความเป็นอยู่ของชาวสวนยาง วิถีชีวิตชนบทอย่างแท้จริง และยังเป็นการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเที่ยวในชุมชนป่าแก่ เพิ่มขึ้นด้วย จากเดิมที่ตรงนี้เป็นแค่สวนยาง และสวนปาล์มของชาวบ้าน แต่บรรยากาศโดยรอบกลับร่มรื่น โอบล้อมไปด้วยภูเขา จนทาง นายวราพงษ์ เกบุตร รองนายก อบต.หนองทะเล ทราบเรื่องจึงลองเข้ามาเยี่ยมชมร้าน และชื่นชมในจิตใจที่ไม่ท้อของ น.ส.เขมจุฑา แม้จะประสบปัญหาขาดรายได้จากสถานการณ์โควิด-19 แต่ยังมีแนวคิด ไอเดียเก๋ ๆ ที่จะทำร้านในชุมชน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้ทุกคนอย่าท้อ ซึ่งทางตัวแทน อบต.จะให้การสนับสนุนในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นให้คนเดินทางมาเที่ยวกันให้มากขึ้นด้วย

ขณะที่ น.ส.ลลิตา บรรดา อายุ 33 ปี พนักงานธนาคารใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเดินทางมาไกลถึง จ.กระบี่ เผยด้วยว่า ตนตั้งใจเดินทางมา จ.กระบี่ เพราะเห็นกระแสในโซเชียลพูดถึงร้านกาแฟคนปีชง และทราบว่าร้านย้ายมาขายในสวนยาง ด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนชอบดื่มกาแฟ และตระเวนไปชิมตามร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ ต่าง ๆ มาหลายแห่ง จึงอยากลองมาสัมผัสบรรยากาศแปลกใหม่แบบนี้บ้าง ซึ่งยอมรับว่าไม่ผิดหวัง เป็นการจิบกาแฟในบรรยากาศที่แปลก ได้สัมผัสธรรมชาติแบบบ้าน ๆ ชนบทแท้จริง ที่สำคัญรสชาติก็ถือว่าอร่อย จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่ผ่านไปมาลองแวะมาชิม และสัมผัสรสชาติกาแฟในบรรยากาศสวนยาง และอยากให้ทุกคนที่ประสบปัญหาในช่วงโควิด อย่าท้อเดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีเอง

สำหรับร้านกาแฟ คนปีชง ในบรรยากาศสวนยางพารา ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ เพียง 10 กม.เศษ บนเส้นทางกระบี่-เขาทอง จะเห็นป้ายปากทางระบุว่าชุมชนป่าแก่ บ้านในไร่ หมู่ 5 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ หรือหากต้องการทราบข้อมูล สามารถติดต่อโดยตรงกับเจ้าของร้านตามหมายเลขโทรศัพท์ 088-7522233.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน