X

กระบี่-มือปืนสุดโหด ไล่ยิงหนุ่มกระบี่ดับกลางสวนปาล์ม ตร.ตั้ง 3 ปมตาย (รายละเอียด)

กระบี่-มือปืนสุดโหด ไล่ยิงหนุ่มกระบี่ดับกลางสวนปาล์ม ตร.ตั้ง 3 ปมตาย ขัดยาเสพติด ชู้สาว และเรื่องส่วนตัว

เหตุมือปืนไล่ยิงถล่มหนุ่มกระบี่ดับคาสวนปาล์มรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 63​ ร.ต.อ.มนัส อินพรหม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนปาล์มข้างบ้านเลขที่ 16/4 หมู่ 5 บ้านหินดาน ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ่าวลึก พ.ต.ท.ธีระรัฐ ช้อยชาญชัยกุล รอง ผกก.สอบสวน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ แพทย์เวร รพ.อ่าวลึก กู้ภัยมูลนิธิสว่างการกุศลอ่าวลึก เดินทางไปตรวจสอบ

ภายในสวนปาล์มที่เกิดเหตุ บริเวณคูน้ำข้างทางพบศพของนายโชคอนันต์ หรือหมี พุมฤทธิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 4 ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ นอนเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำ ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกไม้สีส้ม สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนเข้าบริเวณราวนมซ้าย 1 นัด หัวไหล่ซ้าย 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ห่างไปไม่มากพบไฟฉายแบบคาดศีรษะ ตกอยู่ 1 อัน เป็นของผู้ตาย ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร เป็นถนนเข้าหมู่บ้านซอยเกาะปีก ติดกับสวนปาล์ม พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า แอลเอส ไม่ปิดป้ายทะเบียน ล้มอยู่บนถนน ใกล้รถพบรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ ทราบว่าเป็นรถของผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ปืนลูกโม่ในการก่อเหตุ จากนั้นนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.อ่าวลึก

เบื้องต้นสอบสวนพยาน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถ จยย.คันดังกล่าวออกมาจากบ้านที่ ต.คีรีวง เพื่อมาบ้านเพื่อน คือนายสิทธิชัย กิจการ ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้ตายพร้อมด้วยนายสิทธิชัย และเพื่อนอีก 1 คน ช่วยกันแต่งรถ จยย.ของผู้ตาย ที่บ้านของนายสิทธิชัย กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 17 พ.ย. นายสิทธิชัย ขี่รถออกไปซื้อของกินนอกบ้าน โดยมีผู้ตายกับเพื่อนอีก 1 คน นั่งซ่อมรถกันต่อที่บ้านนายสิทธิชัย กระทั่งช่วงพบศพ นายสิทธิชัย ขี่รถกลับเข้ามาบ้าน ผ่านเส้นทางดังกล่าว และพบรถ จยย.ของผู้ตายล้มอยู่แต่ไม่พบผู้ตาย จึงไปบอกให้เพื่อนที่บ้านมาช่วยกันตามหา จนไปพบเป็นศพถูกยิงอยู่ในสวนปาล์มดังกล่าวแล้ว ตำรวจจึงเชิญตัวนายสิทธิชัย และเพื่อนอีกคน รวมทั้งภรรยาของผู้ตาย ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยสาเหตุเบื้องต้น ตำรวจตั้งไว้ 3 ประเด็น คือปัญหาขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เนื่องจากทราบว่าผู้ตายมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อาจจะมีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มค้ายา รวมทั้งปัญหาเรื่องชู้สาว และเรื่องส่วนตัว โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะนัดให้ผู้ตายขี่รถออกมาพบที่จุดเกิดเหตุ แล้วเจรจาปัญหากันแต่คุยกันไม่ลงตัว จึงชักอาวุธปืนออกมา ผู้ตายเห็นจึงทิ้งรถ จยย.แล้ววิ่งหนีเอาตัวรอดไปในสวนปาล์มข้างทาง แต่คนร้ายไล่ตามไปยิงไม่ต่ำกว่า 5 นัด เนื่องจากมีพยานได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5-6 นัด จนผู้ตายล้มลงและเสียชีวิตดังกล่าว ต่อมาตำรวจมอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านผู้ตายใน ต.คีรีวง พบญาตินำศพมาตั้งประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน โดบพบกับ น.ส.พัชรินทร์ ตู้สมบัติ อายุ 39 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า คืนเกิดเหตุผู้ตายบอกจะออกไปหาเพื่อน ตนเองนั่งรอที่บ้านเพราะผู้ตายบอกว่าจะกลับมากินข้าว จนไปนานผิดปกติตนจึงโทรศัพท์ไปหา แต่ไม่มีคนรับ จนมีญาติมาบอกว่าสามีถูกยิงแล้ว ตนจึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ สอบถามจากพยานแถวนั้น ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ มีพยานได้ยินเสียงสามีร้องขอชีวิตกับคนร้าย ว่า “อย่าทำ ๆ” แต่คนร้ายก็ยังยิงจนเสียชีวิต ตนไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ากระเป๋าสะพายของสามีหายไป 1 ใบด้วย ส่วนปัญหาเรื่องยาเสพติด ยอมรับว่าสามีขายรายย่อยในพื้นที่ ไม่น่าจะมีปัญหาขัดแย้งกับใครได้ อดีตเคยถูกจับในคดีลักลอบตัดไม้ติดคุกและเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ปีเศษ นอกจากนี้คืนเกิดเหตุมีเพื่อนผู้ตายบอกกับตนว่า เห็นรถยนต์ขับตามผู้ตายอยู่ 2 คัน คาดว่าน่าจะเป็นรถของคนร้าย อยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน