X

กระบี่-ชาวบ้านอยู่ริมคลอง เดือดร้อนน้ำกัดเซาะตลิ่งพัง วอนช่วยเหลือ  (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้าน ม.6 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่วอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างแนวเขื่อนป้องกันพื้นที่ หลังจาก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กระแสน้ำกัดเซาะพื้นที่ หายไป 15 เมตร ตลอดแนว กว่า 50 เมตร

วันที่ 18 ต.ค. 63 นายชัยวุฒิ บัวทอง  นายอำเภอเมืองกระบี่  นายศุภชัย เกิดสุข  กำนันตำบลทับปริก  นายนิยม เกิดสุข  ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ร่วม ลงพื้นที่สำรวจ แนวตลิ่ง พื้นดินของประชาชน ที่ได้ความเสียหาย จากกระแสน้ำจาก คลองใหญ่ ที่ รับน้ำมาจาก เทือกเขาพนมเบญจาช่วงฝนตกหนัก ต่อเนื่องตลอด สองสัปดาห์ ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหล กัดเซาะเสียหาย ระยะกว่า 50 เมตร ต้นไม้ ต้นมะพร้าว ล้ม ตลอดแนว

นายสรศักดิ์ เซี่ยวภู่ 43 ปี  ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตลอด ระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา พื้นที่ที่ดินของตน ถูกน้ำกัดเซาะดินทรุดตัว พังทลาย  โดยเฉพาะช่วงหน้ามรสุม ทำให้ พื้นที่หายไป  กว่า 15 เมตร เป็นแนวยาว กว่า 50 เมตร โดยเฉพาะปี 2554 บ้านเสียหายทั้งหลัง ที่ผ่านมา เรียกร้องให้หน่วงงานที่เกี่ยวข้องสร้างแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ในเบื้องต้นอยากให้เข้ามาช่วยดำเนินการเคลื่อนย้ายต้นไม้และสิ่งของที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวกขึ้น ในอนาคตกังวลว่า หลังจากนี้ พื้นที่ดินและบ้าน อาจถูกกระแสน้ำซัดเสียหายทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน