X

กระบี่-จนท.ลุยจับผู้ครอบครอง หมีขอ โดยผิดกฏหมาย (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ สนธิกำลังหน่วยงานเกี่ยวข้อง จับผู้ลักลอบเลี้ยงหมีขอเพศผู้อายุ 2 ปี 1 ตัวใกล้คลองสระแก้ว ผู้ต้องหาสารภาพพบหมีพลัดหลงในป่า จึงนำมาเลี้ยงโดยไม่รู้ว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จนท.แจ้งข้อหา ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 2 สปป.4(ภาคใต้) จนท.ฐานปฏิบัติการเขานอจุ้จี้ พร้อมด้วย จนท.จาก กก.5บก.ป.ทส. ได้ร่วมกัน จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ และสัตว์ป่า ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นางกาญจนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ม.1 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบ เลี้ยงหมีขอ ที่บริเวณใกล้คลองสระแก้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

พร้อมทำการตรวจยึดหมีขอจำนวน 1 ตัว เป็นหมีขอเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ขังอยู่ในลูกกรงเหล็กอย่างดี เบื้องต้นไม่มีทะเบียน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 17 ฐานครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้พบหมีขอพลัดหลง ในป่า จึงได้นำมาเลี้ยงไว้ประมาณ 2 เดือน โดยไม่ทราบว่าเป็น สัตว์ป่าคุ้มครอง จนท. จึงควบคุมตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน