X

กระบี่-ชาวบ้านแห่ ขอเลขเด็ด ต้นไทรอายุนับร้อยปี หาดคลองแห้ง หลังมีข่าวลือให้โชค คนแห่นำของแก้บน (ชมคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดต้นไทรใหญ่อายุนับร้อยปี หน้าหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง หลังมีข่าวลือ ให้โชค จนมีคนนำของแก้บน มาถวายจำนวนมาก เชื่อศักดิ์สิทธิ์ ให้โชคผู้ศรัทธา

วันที่ 25 ส.ค.63 ที่บริเวณโคนต้นไทรใหญ่อายุนับร้อยปี บริเวณใกล้ริมหาดนพรัตน ์(หรือหาดคลองแห้ง) เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีข่าวลือว่าต้นไทรดังกล่าวให้โชคแก่ชาวบ้านที่เดินทางไปขอโชคลาภ จนมีคนถูกหวย นำของแก้บน ทั้งเสื้อผ้า ชุดไทย ชุดเด็ก น้ำแดง มาแก้บนถวายเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวมานิตา เนียมศรี อายุ 32 ปี ชาวราชบุรี พร้อมเพื่อน ได้เดินทางมามาขอโชคลาภที่ต้นไทรดังกล่าว ต่างยกมือพนมไหว้ ขอพรสิ่งศักดิ์ตามความเชื่อ นำแป้งทาบริเวณรากไทร ใช้มือลูบไปมาตรงรากไทร หวังเห็นตัวเลขโผล่ขึ้นมาเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

นางสาวมานิตา เนียมศรี อายุ 32 ปี ชาวราชบุรี เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเดินทางมาทำงานรับจ้างที่กระบี่ เดิมเป็นคนชอบเสี่ยงโชค วันนี้ได้เดินทางมาที่ต้นไทรต้นนี้ หลังทราบว่ามีคนนำสิ่งของมาแก้บน โดยส่วนตัวเชื่อว่า ต้นไทรต้นนี้ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาอยู่ และน่าจะให้โชคกับผู้ที่ศรัทธากราบไหว้ จึงชวนเพื่อนมาเสี่ยงโชคกันดู หากมามีโชคตามคำขอ ก็จะนำสิ่งของมาแก้บน

ทั้งนี้ต้นไทรดังกล่าว อยู่คู่กับหาดนพรัตน์ธารา หรือคลองแห้งยาวนาน พักหลังเริ่มมีคนนำน้ำแดง มาตั้งถวาย และเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบัน มีทั้งชุดไทย ชุดเด็ก ผ้าสามสี เครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ โดยเชื่อว่า มีคนมาขอโชคลาภแล้วสมหวัง จึงนำของแก้บนมาถวาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน