X

กระบี่-ผวา ลูกงูเห่า โผล่บุกร้านขายของชำ 2 ร้าน 2 ตัว ในวันเดียว (ชมคลิป)

กระบี่-ผวา ลูกงูเห่า โผล่บุกร้านขายของชำ 2 ร้าน 2 ตัว ในวันเดียว คาดเป็นช่วงลูกงูออกจากไข่ ออกหากินตามบ้านเรือนประชาชน เจ้าของร้านหวั่นแม่งูออกตามหาลูก ด้านกู้ภัยเผยเคล็ดลับ จับงูด้วยขวดเปล่า ปลอดภัยงูไม่เจ็บตัว แต่ก็ใช่ว่างูทุกตัวจะจับได้ด้วยขวด

วันที่ 18 ส.ค.63 ทีมอาสาพิทักษ์งูอำเภออ่าวลึก อาสาร่วมกู้ภัยอ่าวลึก เข้าจับลูกงูเห่าสองตัวภายในร้านขายของชำในพื้นที่อำเภออ่าวลึก วันเดียวโผล่ 2 ร้าน 2 ตัว ขณะแม่ค้าผวาหวั่นแม่งูมาตามลูกน้อย โดยตัวแรกจับได้ภายในห้องน้ำบ้านนางรุ่งอรุณ อ่างทอง อายุ 39 ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ในพื้นที่ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พบลูกงูเห่าขนาดความยาวประมาณ 30 ซม.โผล่ในห้องน้ำขณะเข้าทำธุระส่วนตัว ขณะอีกตัวขนาดไล่เลี่ยกันโผล่ในห้องครัว เมื่อกู้ภัยไปถึงลูกงูเห่าพยายามเลื้อยหนีเข้าไปในท่อน้ำทิ้ง ต้องใช้ไม้เขี่ยให้ลูกงูเห่าโผล่ขึ้นมา โดยทั้งสองตัวใช้วิธี นำขวดน้ำดื่มเปล่า ขนาด 5 ลิตรจับทั้งสิ้น ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

นายจักรายุทธ วะภา อายุ28 ปี อาสาพิทักษ์งูอำเภออ่าวลึก อาสาร่วมกู้ภัยอ่าวลึก คนลงมือจับลูกงูเห่าดังกล่าว กล่าวว่า วันนี้ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีลูกงูเห่าเข้าบ้าน โดยร้านแรกเวลา12:00น.พบลูกงูเห่า หลบอยู่ในห้องน้ำ โชคดีเจ้าของร้านเห็นซะก่อนจึงแจ้งกู้ภัยเข้าจับกุม ตัวที่สองเวลา15:00 น.ในร้านขายของชำเช่นกัน พบลูกงูเห่าโผล่อยู่ในห้องครัว เจอกู้ภัยพยายามเลื้อยหนีแต่สุดท้ายถูกจับกุม ปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ โดยทั้งสองตัว นำขวดน้ำเป็นอุปกรณ์ในการจับทั้งสิ้น ซึ่งเทคนิคก็ไม่ซับซ้อนอะไร เมื่อเจองูเป้าหมาย ให้หาขวดเปล่าที่ไม่ได้ใช้ เปิดฝาแล้วใช้มือจับบริเวณก้นขวด หลังจากนั้นใช้ส่วนปากขวด ค่อยๆจ่อไปตรงหัวงู เมื่อส่วนหัวของงูมุดเข้าไปในขวด ให้รีบครอบทันที แล้วรีบปิดฝาขวดโดยคลายหลวมๆ หรือเจาะรูเพื่อให้งูได้หายใจ แล้วตามกู้ภัยมานำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ทั้งนี้ขวดที่ใช้ขึ้นอยู่กับขนาดของงูแต่ละชนิด แต่ก็ใช่ว่าจะใช้ขวดจับงูได้ทุกชนิดเช่นกัน ต้องใช้ความชำนาญและมีสมาธิ ทางที่ดีเมื่อเจองูเข้าบ้าน ให้โทรประสานความช่วยเหลือจากกู้ภัยเป็นดีที่สุด เนื่องจากมีความชำนาญมีการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน