X

กระบี่- ผู้ประกอบการบุกสภ.อ่าวนาง ขอผ่อนปรน (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ประกอบการร้านค้าย่านหาดอ่าวนาง บุกโรงพัก ขอ ตร.ผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมายจราจร

เวลา 10.00 น.วันที่ 11 ส.ค.63 ผู้ประกอบการร้านค้า ย่านหน้าหาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ประมาณ 30 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดการจราจรและห้ามจอดรถบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ได้เดินทางไปที่ สภ.อ่าวนาง พร้อมกับถือป้ายข้อความที่แสดงออกถึงความร้อน ข้อความต่างๆเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.อ่าวนางผ่อนปรน ในการบังคับใช้กฎหมายให้รถ นทท.สามารถจอดได้ตามปกติ เหมือนที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง รับเรื่อง

นายมานะ ศิริธีระวัฒน์ ผู้ประกอบการร้านค้าย่านหน้าหาดอ่าวนาง ที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ตามที่จังหวัดกระบี่ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่จอดรถหน้าหาดอ่าวนางนั้น ซึ่งหลังจากได้มีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ผลปรากฎว่าผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายดังกล่าวเป็นอย่างมากทั้งต่อนักท่องเที่ยวโดยตรงและผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ตลอดถนนหน้าหาด ทางผู้ประกอบการตระหนักดีว่าการดำเนินการดังกล่าว เป็นนโยบายที่ดีมีความตั้งใจในการพัฒนาการจัดระเบียบการจรางรในครั้งนี้ แต่กลุ่มผู้ประกอบการกลับมองเห็นว่าป็นการเก้ไขปัญหาไม่ตรงจุดและทั้งยังเป็นการซ้ำเติมต่อผู้ประกอบการโดยตรงอีกด้วย พวกเราจึงได้รวมตัวกันเรียกร้องขอให้ทาง จนท.ตร.ผ่อนปรนในการบังคับใช้กฎหมายออกไปก่อน เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า การบังคับใช้กฎหมายจราจร ในเขตหน้าหาดอ่าวนาง เพื่อความเป็นระเบียบ และได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา​ แล้ว ทุกคนต้องปฎิบัติตาม ส่วนความเดือดร้อนของผู้ประกอบการจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบและหาแนวทางแก้ปัญหาเพื่อลดความเดือดร้อนและผลกระทบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน