X

กระบี่-รองผู้ว่า ขอโทษชาวภูเก็ต หลังถูกโซเซียลถล่ม ยอมรับพูดไตร่ตรองไม่ถี่ถ้วน (ชมคลิป)

กระบี่-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ขอโทษชาวภูเก็ต หลังถูกโซเซียลถล่ม กรณีกล่าวหาจังหวัดภูเก็ต ปล่อยเชื้อให้คนอื่น มันไม่แฟร์” ยอมรับว่าที่พูดให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นไป เกิดจากการไตร่ตรองที่ไม่ถี่ถ้วน พร้อมข้อความชี้แจง 3 หน้ากระดาษ ขณะที่โซเซียลกระบี่ ติดแฮชแท็ค เซฟรองผวจ.ชื่นชมและให้กำลังใจ ในการทำหน้าที่เพื่อชาวกระบี่ – ขณะที่ผู้ว่าร่วมให้กำลังใจ

วันที่ 2 พ.ค.63 จากกรณีที่มีการแชร์คลิปขณะที่นายสมควร ขันเงิน รองผวจ.กระบี่ ได้ประกาศห้ามไม่ให้ ยานพาหนะทุกชนิด ผ่านด่าคัดครองที่บ้านนาเหนือ ตำบลนาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่่ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังทราบว่าจังหวัดภูเก็ต ปล่อยคนออกจากเกาะภูเก็ต จำนวนมาก เกรงว่าจะยากแก่การควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 พร้อมให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อท้องถิ่นในจ.กระบี่ ซึ่งมีเนื้อหาว่า “ขณะที่สถานการณ์การะบาดโควิด19 ยังไม่สิ้นสุด เป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะมีการระบาดของเชื้อโควิด19 ขณะที่จังหวัดกระบี่ พยายามที่จะควบคุมอย่างเต็มที่ และรักษาระดับผู้ติดเชื้อไว้ที่ 20 ราย แต่ภูเก็ตไม่ได้มีการสกรีนอะไรเลย หนำซ้ำปล่อยคนให้เข้ามาในกระบี่ ตรัง สตูล และจังหวัดอื่น ๆ “คุณกำลังปล่อยเชื้อให้คนอื่น” ซึ่งดูแล้ว “มันไม่แฟร์” และว่าการประกาศใดๆ​ ก็ตาม ทางกระทรวงฯ​ ได้สั่งการแล้วว่าต้องประกาศร่วมกัน เพราะมันจะกระทบซึ่งกันและกัน ซึ่งในเวลานี้เราไม่ให้รถที่มาจากภูเก็ตผ่านด่าน ยกเว้นต้องมีใบรับรอง ว่า ไม่ติดเชื้อโควิดฯ…

ภายหลังมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ส่งผลให้ชาวโลกออนไลน์ได้ออกมาแสดงความเห็น กันเป็นจำนวนมาก มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางส่วนก็มีการต่อว่า รอง ผวจ.กระบี่ ที่พูดออกมาในลักษณะดังกล่าว และตีความหมายว่า รังเกียจคนที่จะต้องกลับบ้านของตัวเอง ทั้งที่บางคนก็เป็นคนกระบี่ และมีการกักตัวในจังหวัดภูเก็ตมานานนับเดือน แต่กลับ ไม่ยอมเปิดด่านให้รถเดินทางผ่านได้ ทำให้เสียเวลา เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการเดินทางกลับบ้าน บางคนถึงกับต้องคืนห้องเช่า บ้านเช่า ขนย้ายข้าวของออกมา ทำให้หลายคนได้รับความเดือดร้อน

ต่อมา นายสมควร ได้มีการออกมาขอโทษชาวภูเก็ตในกรณีที่เกิด โดยส่งคลิปเสียงขอโทษชาวภูเก็ต ซึ่งเป็นการบันทึกเสียงโทรศัพท์ การสนธนาระหว่าง นายสมควร กับ ตัวแทนภาคเอกชน รายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยนายสมควรยอมรับว่าที่พูดให้สัมภาษณ์ไป เกิดจากการไตร่ตรองที่ไม่ถี่ถ้วน จึงอยากขอโทษกับสิ่งที่พูดไป และยินดีที่จะชี้แจงในทุกรูปแบบ ในเรื่องของการแพร่เชื้อ มันเป็นปัญหาที่กระทบกันในหลายจังหวัด ตนจึงอยากขอโทษชาวภูเก็ตทุกคนด้วย

ล่าสุดในโลกโซเซียล จ.กระบี่ และเพจสื่อท้องถิ่น ได้มีการแชร์ภาพนายสมควร ขันเงิน และข้อความ ชาวกระบี่ ขอเป็นกำลังใจให้ นายสมควร ขันเงิน รองผวจ.กระบี่ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ในการสกัดกั้นการแพร่เชื้อโควิด-19 พร้อม ติดแฮซแท็ก Save รองผวจ.กระบี่ เช่น ใน เพจ “กิติบดี ประวิตร official” ของพ.ต.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ซึ่งมีการแชร์และแสดงข้อความให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และเสนอแนะกันอย่างหลากหลาย
นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ ข้อความ การแสดงคำ ขอโทษของนายสมควร ผ่านทางโซเซียล และข้อความ หนังสือชี้แจงของนายสมควรด้วย ซึ่งมีความยาว  3 หน้ากระดาษ โดยมีใจความตอนท้ายว่า “ผมต้องขอโทษชาวภูเก็ตผ่านทาง CLIP เสียง ที่ให้สัมภาษณ์ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะควรว่า “ ภูเก็ตปล่อยเชื้อให้จังหวัดเพื่อนบ้าน “ ไม่เป็นไรครับ ณ วันนี้ ผมอาจเสียขวัญกำลังใจไปบ้าง แต่ผมจะไม่ยอมให้ STANDARD และ BRAND ของผมตกต่ำลงไปมากกว่าเดิม ผมทราบดี ผมไม่ใช่เบอร์หนึ่งของจังหวัด แต่ผมก็ทราบวัฒนธรรม มท.ดีว่าเราไม่ควรทำอะไรโดยพลการ แต่เมื่อผมได้รับมอบหมายงานจากผู้บังคับบัญชาโดยชอบด้วยกฎหมาย ผมมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อสั่งการ เพียงแต่ผมอาจผิดที่มีความอดทนอย่างจำกัด ต่อการบริหารที่ไม่เหมาะควรของใครก็ตาม สุดท้ายขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ ขอพระผู้เป็นเจ้าตอบแทนคืนเป็นอานิสงส์แด่ทุกท่านดุจเดียวกัน ?

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บริเวณด่านคัดกรอง บ้านนาเหนือ พื้นที่รอยต่อระหว่างอ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และ จ.พังงา จุดที่เกิดปัญหาเมื่อวานนี้ สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังทางจังหวัดภูเก็ตมีการประกาศห้ามออกจากพื้นที่ โดยจะอนุญาตให้ออกมาอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ค.นี้ โดยในช่วงเช้า วันนี้มียานพาหนะวิ่งผ่าน ประมาณ 50 คัน ส่วนใหญ่ เป็นรถที่มาจากต่างจังหวัด ที่ต้องการกลับภูมิลำเนา และรถขนส่งสินค้า โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม.ตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด รถส่วนบุคคลจะต้องมีใบรับรองจากต้นทาง จึงจะผ่านด่านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน