X

กระบี่-ผู้ประกอบการแพปลา ขนปลาสดแจกผู้ประสบโควิด (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ประกอบการแพปลาใน​ จ.กระบี่นำปลาสดกว่า 200 กก.​ และปลาเค็มตากแห้งกว่า 100 กก. มาแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลกระบี่น้อย อ. เมืองกระบี่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ปรากฏว่าหมดเกลี้ยงในเวลาไม่ถึง 1 ชม. คนที่มาไม่ทัน แจกปลาเค็มปลอบใจ

วันที่ 20 เม.ย.63 ที่หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ นางองค์ หินเขียด และนายสมควร นพรัตน์ และกลุ่มผู้ประกอบการแพปลา ในจังวัดกระบี่ ประกอบด้วย แพศรีอำนวยชัย แพโชคกมลทิพย์ และเพื่อน ๆ นำปลาทะเลสดจำนวนกว่า 200 กิโลกรัม มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมารับปลาสดกันเป็นจำนวนมาก จนหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ถึง1ชม. ส่วนคนที่มาไม่ทันทางผู้ประกอบการได้นำปลาเค็มตากแห้ง มาปลอบใจอีกกว่า 100 กิโลกรัม นำกลับไปบ้านคนละ 1 ถุง รวมทั้งข้าวสารอีกว่า 400 กิโลกรัม อาหารแห้ง และน้ำดื่มอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนที่ต้องอยู่กับบ้าน ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด 19

นายมโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า สิ่งของที่นำมาแจกจ่ายในพื้นที่ ส่วนใหญ่จะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคเอกชนในพื้นที่ตำบลกระบี่น้อยและญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด ที่ต้องการจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่ ที่สนับสนุนงบประมาณส่วนตัวมาจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่มจากผู้ประกอบการ มาแจกจ่ายให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงที่ประสบปัญหาวิกฤตการณ์โควิด-19 และจะมีการแจกอาหาร อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานกาณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน