X

กระบี่-หนุ่มขับเรือ ไม่ง้อเงินช่วยเหลือภาครัฐ ควักเงินงวดสุดท้าย ซื้ออุปกรณ์จับปลาเลี้ยงครอบครัว (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชม หนุ่มขับเรือหางยาวเกาะพีพีสู้ชีวิต หลังปิดเกาะไม่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการ ตัดสินใจควักเงินเก็บก้อนสุดท้าย มาซื้ออวนออกจับปลาในทะเล หาเลี้ยงครอบครัว เมียและลูก 4 ชีวิต โดยไม่หวังเงิน 5 พัน จากภาครัฐ แนะคนที่ประสบปัญหาอย่าไปท้อแท้ ให้พึ่งตนเองให้มากที่สุด เชื่อฝ่าวิกฤตไปได้

วันที่ 10 เม.ย.63 นายโชคชัย หมาดทิ้ง อายุ 47 ปี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ อาชีพขับเรือหางยาวนำเที่ยวเกาะพีพี ต้องหันเร่งแซมซ่อมอวน เพื่อนำออกไปจับปลาในทะเลนำมาเป็นกับข้าว เลี้ยง 4 ชีวิตในครอบครัว เมีย 1 ลูกๆอีก 3 คน หลัง จังหวัดประกาศล็อคปิดเกาะพีพีห้ามเข้าออกพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ไม่มีนักท่องเที่ยวใสใช้บริการ เช่นเดียวกับสมาชิกผู้ประกอบการ เรือหางยาวกว่า 300 ลำ ต้องหยุดให้บริการ จอดเรือเรียงรายหน้าหาด

นายโชคชัย เปิดเผยว่า เดิมเป็นคนชาวจังหวัดตรัง มาได้ภรรยาที่เกาะพีพี จนมีลูกด้วยกัน 3 คน ยึดอาชีพขับเรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยวที่เกาะพีพีมานานหลายปีรายได้เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท แต่หลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 รายได้ลดลงทันที บางวันก็ไม่ได้เลย หลังทางการประกาศปิดเกาะปัจจุบันก็ขาดรายได้ จึงตัดสินใจ นำเงินเก็บก้อนสุดท้ายที่มีอยู่ มาซื้อเครื่องมือประมง ซื้ออวน ออกเรือหาปลาในทะเล ก็พออยู่ได้ ถือว่ายังมีงานทำจึงไม่เครียด ยังพอมีหนทางหาเลี้ยงครอบครัว บางวันก็ได้น้อย วันไหนได้ปลามากก็ขายในราคาถูกๆ จากกก.ละ 150 ก็เหลือกิโลละ 100 บาท เพราะถ้าขายแพงคนก็ไม่มีเงินซื้อ ให้ทุกคนอยู่ได้ ตอนนี้ต้องพึ่งตนเองแล้ว ไม่ได้หวังเงินเยียวยา 5,000 บาทของภาครัฐ และไม่ได้คิดจะไปลงทะเบียนด้วย เพราะถ้าไม่ได้ก็จะเครียดเปล่าๆ

ฝากบอกไปยังคนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ อย่าไปท้อแท้ ให้พึ่งตนเองให้มากที่สุด ประหยัดได้ต้องประหยัด เงินเก็บที่มีเดี๋ยวก็หมดไป หากยังเจอวิกฤตอยู่อย่างนี้ เราต้องใช้สมองปรับตัวการใช้ชีวิต ทำงานที่เราพอจะทำได้อย่าไปเลือกงาน เชื่อว่าทุกคนจะฝ่าวิกฤตนี้ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน