X

กระบี่-น่าทึ่ง หนุ่มโรงงานใจเด็ด จับงูเห่าด้วยมือเปล่า พบเวลาไล่เลี่ยซุกบ้านถึง 3 ตัว เผยฝึกจนชำนาญ (ชมคลิป)

กระบี่-น่าทึ่งหนุ่มโรงงานใจเด็ด ที่อ่าวลึก ช่วยจับงูเห่าด้วยมือเปล่า วันเดียว 3 ตัว ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เผยไม่ใช่กู้ภัยแต่ฝึกฝนจนชำนาญก่อนออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและสนับสนุนกู้ภัย

วันที่ 12 ม.ค.63 เปิดคลิปนาทีนายจักรายุทธ วะภา อายุ 27 ปี หนุ่มโรงงานในพื้นที่อำเภออ่าวลึก โชว์จับงูเห่ายาวกว่า 1 เมตรด้วยมือเปล่า เอื้อมมือลูบหัว รวบคอใส่กระสอบอย่างง่ายดาย ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยงูตัวดังกล่าวคาดว่าเข้าไปจับหนูกินภายในบ้านของนางนิรมล แจ้มแจ่ง อายุ 76 ปี เลขที่ 10/6 ม.6 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนซุกตัวอยู่ใต้ตู้โชว์ โชคดีเจ้าของบ้านมาเจอโทรแจ้งกู้ภัยอบต.แหลมสักเข้าช่วยจับ

ทั้งนี้ในพื้นที่ตำบลแหลมสัก ช่วงนี้จับงูเห่าแล้วถึง 3 ตัวในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งบ้านแรกเป็นบ้านของนางเจ้ว ปานเพ็ง อายุ 84 ปี เลขที่ 2 ม.5 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พบงูเห่ามาเป็นคู่ซุกอยู่ในท่อพีวีซีใต้ถุนบ้าน เบื้องต้นคาดเตรียมผสมพันธุ์

นายจักรายุทธ วะภา อายุ 27 ปี หนุ่มโรงงาน เปิดเผยว่า ปกติตนทำงานในโรงงานเอเซียนน้ำมันปาล์มในพื้นที่ ได้รับการขอความช่วยเหลือช่วยจับงูจากกู้ภัยอบต.แหลมสัก เนื่องจากตนมีความถนัดในการจับงูมีพิษ โดยช่วงที่ผ่านมาตนได้รับการฝึกฝนความชำนาญ จากผู้เชี่ยวชาญค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส มาฝึกให้ความรู้นอกจากนี้ ศึกษาเพิ่มเติมเองจาก เพจ อสรพิษชิดใกล้ ของพี่นิค นิรุทชมงาม จึงมีความชำนาญ จึงใช้เวลาว่างช่วยเหลือชาวบ้านจับงูพิษต่างๆ แล้วแต่ขอความช่วยเหลือเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน