X

กระบี่-ระทึก! ช้างพลายตกมันต้องใช้ปืนยังยาสลบ 3 นัด จึงควบคุมได้ (ชมคิป)

กระบี่-ระทึก! ช้างพลายวัย22ปี เกิดอาการตกมัน ข้างวัดถ้ำเสือ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ ต้องใช้ปืนยังยาสลบ 3 นัด จึงควบคุมได้ แต่จะต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 31 ธ.ค.62 นายจุลชาติ จุลเพชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์ จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย และเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบช้างตกมันที่ปางช้างเทพพนม ข้างวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่

หลังจากรับแจ้งจากทางปางช้างว่า มีช้างชื่อก้านกล้วย อายุ 22ปี เกิดอาการตกมันและโซ่ที่ล่ามไว้หลุดหวั่นจะทำร้ายนักท่องเที่ยว โดยหลังเกิดอาการตกมัน ช้างดังกล่าวได้เดินขึ้นไปอยู่บนเชิงเขา ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงยาสลบยิงไป 3 นัด จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 15 นาที ช้างเริ่มมีการซึมลง ทางเจ้าหน้าที่และควาญช้าง จึงนำโซ่ไปล่ามไว้ และเฝ้ารอดูอาการ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นายจุลชาติ กล่าวว่า ช้างเชือกดังกล่าวมีอาการตกมันและหลุดจากโซ่ที่ล่ามไว้ ทางปางช้างเห็นว่าจะเกิดอันตรายกับผู้คนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในวัดถ้ำเสือ เพราะอยู่ติดกัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาคุมสถานการณ์ไว้ ซึ่งล่าสุดนี้ได้ควบคุมไว้ได้ และให้ทางปางช้างดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ช้างไม่ได้ทำร้ายใคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน