X

กระบี่-หวิดตาย จ๋อจอมซน กัดสายไฟแรงสูงขาด ชาวบ้านช่วยรอดตาย (ชมคลิป)

กระบี่-ซนจนเกือบตายลิงแสม ที่กระบี่ กัดสายไฟแรงสูงขาด โชคดีชาวบ้านช่วยกันจนรอด

ลิงแสมซนหนัก ก่อเหตุกัดสายไฟแรงสูงขาด เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ธ.ค.62 จนท.กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนตลาดใน เขตเทศบาลตำบลเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ว่ามีลิงกัดสายไฟฟ้าแรงสูงขาด บริเวณริมถนนตลาดใน ก่อนถูกไฟช๊อตแล้ววิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านของชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับในชุมชนดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระบี่ ร่วมเข้าตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุมีสายไฟฟ้าแรงสูง ถูกลิงกัดขาดห้อยลงมาบนพื้นถนนจำนวน 1 เส้น จนท.การไฟฟ้าต้องช่วยกันตัดกระแสไฟฟ้าชั่วคราว ก่อนทำการซ่อมสายไฟดังกล่าว ส่วนลิงตัวที่ก่อเหตุ พบเป็นลิงแสม เพศผู้ หลังก่อเหตุก็วิ่งหนีไปซ่อนตัวอยู่ในซอยประตูบ้านเลขที่ 559 ถ.ตลาดใน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตรวจสอบพบสภาพตามตัวถูกไฟไหม้จนขนหลุดหมด ตามตัวมีบาดแผล จึงช่วยกันจับตัวลงมาอย่างทุลักทุเล นานประมาณ 1 ชม. ก่อนจะนำตัวส่งไปรับการรักษาเบื้องต้นที่คลีนิคสัตวแพทย์เอกชน ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า พากันแปลกใจว่าลิงตัวดังกล่าวรอดตายมาได้อย่างไร เพราะสายไฟเส้นที่ถูกกัด เป็นสายไฟฟ้าแรงสูง หากมีสัตว์ หรือคนถูกไฟช๊อต น่าจะไม่รอดชีวิต

จากนั้นประสานให้เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ มารับตัวต่อ โดยอาการของลิงอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งไปดูแลรักษาต่อที่ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่า จ.พังงา ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน