X

นายอำเภอหัวหิน เปิดประเพณีสงกรานต์ “ที่สวนสาธารณะ โผน กิ่งเพชร

นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐเอกชน ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว เปิดงานประเพณีสงกรานต์อย่างเป็นทางการ ที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร พร้อมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ  มีนักท่องเที่ยว ประชาชนต่างพาบุตรหลานมาร่วมเล่นน้ำในอุโมงค์น้ำ คึกคัก

              13 เมษายน 2561  ที่บริเวณสวนสาธารณะ โผน กิ่งเพชร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมคณะผู้บริหาร ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ,ตำรวจ สภ.หัวหิน,ทหารฯลฯ ได้ร่วมกันเปิดงานประเพณีสงกรานต์หัวหิน ประจำปี 2561“ ซึ่งมีประชาชน  นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติจำนวนมาก ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ พร้อมกันนี้ทางเทศบาลยังจัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และพระประจำวันเกิดปางต่างๆ รวมไปถึงการรดน้ำผู้สูงอายุ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้สูงอายุ เป็นอย่างมาก

              นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่าการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ถือเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของไทยอย่างดี โดยเฉพาะปีนี้ในเขตอำเภอหัวหิน มีการจัดงานสงกรานต์หลายจุดกันตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมาซึ่งสิ่งสำคัญมีการย้อนยุคแต่งกายด้วยชุดไทย ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีแก่เมืองท่องเที่ยวหัวหิน เป็นอย่างดี  ดังนั้นในปีต่อๆไปเชื่อว่าประเพณีสงกรานต์ที่หัวหิน จะกลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่อไป โดยเฉพาะอุโมงค์น้ำได้สร้างความสนใจให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ต่างนำบุตรหลานเข้ามาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

                  นอกจากนั้นแล้วทางเทศบาลเมืองหัวหิน  ยังได้จัดขบวนแห่ไปตามถนนสายต่างในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  สร้างความประทับใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดทั้งวันของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน