X

ระทึก!! ลิงแสมที่เกาะนมสาวกระโดดเข้ากัดคอสาว จนท.อช.เขาสามร้อยยอด

เปิดภาพนาทีลิงแสมเพศผู้ตัวใหญ่ กระโดดเข้าคว้าคอพยามกัดลำคอสาวเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ระหว่างไปดูแลการถ่ายทำรายการท่องเที่ยวของบริษัทสาระดี จำกัด  แต่เคราะห์ดีที่สะบัดลิงแสมหลุดออกได้ทัน ก่อนหน้านั้นยังกระโดดขึ้นคร่อมศรีษะสาวโปรดิวเซอร์ของรายการสร้างความตกใจและหวาดกลัวให้กับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เบื้องต้นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เตรียมติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวและปะสานผู้อำนวยการส่วนสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี อาจต้องเคลื่อนย้ายลิงตัวดังกล่าวออกไปหรือไม่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

                     4 เมษายน 2561  ที่บริเวณศาลเจ้าแม่เกาะนมสาว อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างที่นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยอด และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้เดินทางไปดูแลการถ่ายทำรายการเรื่องจริงผ่านจอ ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ตอนแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและการอนุรักษ์ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยอด โดยทีมงานดังกล่าวมีทั้งพิธีกร ช่างภาพ  ผู้ช่วยช่างภาพ    โปรดิวเซอร์  ฝ่ายประสานงาน  ซึ่งได้เดินทางไปถ่ายทำอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด โดยมีการทำหนังสือขออนุญาตการถ่ายรายการเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 2-4 เมษายน ซึ่งวันนี้เป็นการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวศาลเจ้าแม่เกาะนมสาว ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนไปกราบไหว้ จำนวนมาก

โดยศาลเจ้าแม่เกาะนมสาวแห่งนี้อยู่ห่างจากชายหาดสามร้อยยอด ประมาณ 2 กิโลเมตร ผู้ที่จะมาต้องนั่งเรือนำเที่ยวมาเท่านั้น และในระหว่างการถ่ายทำรายการ ซึ่งเป็นช่วงที่พิธีกรภาคสนาม เริ่มแนะนำความเป็นมาของศาลเจ้าแม่เกาะนมสาวอยู่นั้นปรากฏว่า มีลิงแสมเพศผู้ตัวใหญ่เดินผ่านเข้ามาทางด้านหลังของพิธีกร และไปเปิดฝาโอ่งน้ำขนาดเล็กออกและก้มตัวลงไปดื่มน้ำในโอ่ง  ระหว่างนั้นพิธีกรได้เริ่มขยับตัวออก แต่ทันใดนั้นเจ้าลิงแสมได้กระโดดขึ้นไปคร่อมศรีษะโปรดิวเซอร์รายการ ที่เป็นผู้หญิง

ทำให้ทั้งช่างภาพ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด รู้สึกตกใจแต่ไม่กล้าที่จะทำอะไร เพราะเกรงว่า ลิงตัวดังกล่าวจะทำร้ายโปรดิวเซอร์สาว ขณะที่เจ้าตัวก็อยู่ในอาการหวาดกลัว และไม่สามารถทำอะไรได้จึงก้มหมอบลง นานเกือบ 5 นาที ลิงแสมตัวดังกล่าวจึงกระโดดขึ้นไปที่ลูกกรงของศาลเจ้าแม่ไม่เพียงเท่านั้น ลิงแสมยังพยายามที่จะกระโดดเข้าใส่ นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งอยู่ในศาลเจ้าแม่ด้วยแต่ได้ยกมือขวาขึ้นกันเอาไว้ทัน ทำให้ลิงกระโดดลงไปพยามจะกัดเข้าที่ขาของ นางสาววาสนา เพชรประดับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่อยู่ด้านนอก จากนั้นเจ้าลิงแสม ได้กระโดดขึ้นไปที่ลูกกรงของศาลอีกครั้งและครั้งนี้ได้กระโดดเข้าไปคว้าที่ลำคอและพยายามจะกัดเจ้าหน้าที่สาวคนดังกล่าว แต่ยังเคราะห์ดีที่เจ้าตัวสามารถสะบัดหลุดไปได้ทัน สร้างความตกใจให้กังเจ้าหน้าที่และทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกใจและช่วยกันไล่ลิงตัวดังกล่าว จนปีนขึ้นบนนั่งร้านขึ้นไปด้านบน

                     เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สร้างความหวดกลัวให้กับทีมงานและเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นทุกคนได้พากันเดินกลับลงมาจากศาลและลงมาที่ชายหาด เพื่อที่จะขึ้นเรือเดินทางกลับไปยังชายฝั่ง แต่ในระหว่างนั้นลิงแสมตัวดังกล่าวได้ติดตามมาและกระโดดขึ้นไปที่ไหล่ของช่างภาพอีกคน แต่สะบัดหลุดไปได้หลังจากนั้นทุกคนจึงพากันลงเรือเดินทางกลับทันที

ต่อมานายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้รับทราบถึงพฤติกรรมดุร้ายของลิงแสม

                   เบื้องต้นนายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าทางโทรศัพท์ว่าได้รับรายงานแล้ว  ซึ่งยอมรับว่า ระยะหลังลิงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวยื้อแย่งสิ่งของ แต่ก็ไม่ถึงขนาดกระโดดเข้าพยายามกัดคนแบบในวันนี้  ดังนั้นจะต้องดำเนินการแก้ปัญหา โดยในเบื้องต้นอาจต้องขอภาพถ่ายจากทีมงานที่ถ่ายภาพลิงตัวดังกล่าวไว้ได้ และทำเป็นป้ายประกาศเตือนทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมนั่งเรือไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแม่เกาะนมสาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งจะได้ปรึกษาทางผู้อำนวยการส่วนสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี  ว่าอาจจะต้องพิจารณาเคลื่อนย้ายลิงตัวนี้ไปไว้ในพื้นที่อื่นหรือไม่ เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน