X

สมาคมประมงฯปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ร.10

 

สมาคมประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชาวประมง ,อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กว่า 2 แสนตัวลงในทะเลหัวหิน พร้อมจัดเก็บขยะริมชายหาด เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณสะพานปลาหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายประเสริฐ แตกช่อ นายกสมาคมประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชาวประมง และอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ประชาชนจิตอาสาชาวหัวหิน ร่วมกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง พร้อมเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เทศบาลเมืองหัวหิน  ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ทะเลหัวหิน ประกอบไปด้วยหอยหวาน หอยตลับ แมงดาทะเล พันธุ์ปูม้า  และกุ้ง กว่า 2 แสนตัว  และยังได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดด้านสะพานปลาหัวหิน  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขวดพลาสติก ถุงพลาสติก  กล่องโฟม  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2562

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวที่ร่วมกันจัดขึ้น ทางสมาคมประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องการปลุกจิตสำนึกให้ทั้งชาวประมง   อาสาสมัคร และประชาชนจิตอาสา  ได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ รู้คุณค่าและฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำชายฝั่งให้มีความอุดมสมบูรณ์ ให้สามารถนำประโยชน์ไปใช้ได้อย่างยั่งยืน ทั้งยังเป็นการเพิ่มแหล่งอาหารโปรตีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน