X

หมดความอดทน!! พนักงานอินเด็กซ์ หัวหิน ประท้วง ผจก.สาขา

 

พนักงานอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาหัวหิน กว่า 30 คน พากันออกมาประท้วงผู้จัดการสาขา อยู่ด้านหน้าทางเข้าอาคารตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจที่มีการใช้วาจาไม่สุภาพ  และถึงกับถอดรองเท้าขึ้นมาถือจะตบหน้าพนักงานหญิง ทำให้ทั้งหมดอยากให้ทางสำนักงานใหญ่ ย้ายผู้จัดการสาขาออกไป

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้า อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาหัวหิน มีพนักงานชาย-หญิง กว่า 30 คน ได้มานั่งถือป้าประท้วงที่บริเวณด้านหน้าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งด้วยข้อความที่ ไร้มนุษยธรรม ใช้อำนาจมิชอบ, ไม่เอาผู้บริหารสาขาหัวหิน,บ้าอำนาจ ใช้อารมณ์ส่วนตัว  ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่ไม่ต้องการผู้จัดการสาขาหัวหิน  เนื่องจากไม่มีหลักการบริหารงานที่มีคุณธรรม ใช้วาจาไม่สุภาพ และการให้ออกพนักงานโดยที่ไม่มีเหตุผล รวมไปถึงการสั่งงานบางครั้งไม่ได้ตามความต้องการก็จะมีการลงโทษ และสิ่งสำคัญสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ที่ถอดรองเท้าขึ้นมาถือทำท่าตบหน้าพนักงานหญิง

โดยเบื้องต้นพนักงาน ที่ออกมาประท้วงครั้งนี้ต้องการให้ทาง สำนักงานใหญ่ย้ายผู้จัดการสาขาหัวหิน ออกไป อย่างไรก็ตามพนักงานที่ออกมารวมตัวประท้วงในครั้งนี้ กล่าวว่าเนื่องจากหมดความอดทนถึงแม้จะรู้ว่าการออกมาประท้วงทุกคนจะต้องโดนทำโทษ หรือไม่ก็ถูกให้ออกแต่ทุกคนก็พร้อมที่จะรับเพราะหมดความอดทนในการที่จะต้องทำงานร่วมกับผู้จัดการสาขาหัวหิน

นางสาวปรีชญา พ่วงทอง  พนักงานอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาหัวหิน กล่าวว่า ผู้จัดการสาขาหัวหิน ได้ถอดรองเท้ายกขึ้นมาจะตบหน้า ซึ่งเป็นไม่สมควรเป็นอย่างมาก เป็นถึงผู้จัดการ จะเอารองเท้าขึ้นมาจะตบหน้าผู้หญิง พ่อแม่ หรือแม้แต่สามีทะเลาะกันยังไม่ทำขนาดนี้ นอกจากนั้นตนเองก็ไม่ได้ทำอะไรผิด  สิ่งที่ต้องการอยากให้ผู้จัดการสาขาหัวหินคนนี้ ย้ายออกไป

ด้านนายอภิวัฒน์ สุขเจริญ  พนักงานอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาหัวหิน กล่าวว่า วันนี้ทุกคนที่ออกมาประท้วงในวันนี้ก็เหมือนกับก้าวขาออกมาจากอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาหัวหินแล้ว วันนี้หากเราแพ้ก็รู้ตัวดีว่าทุกคนต้องโดนไล่ออก แต่ในเมื่อหมดความอดทนกับการบริหารงานของผู้จัดการสาขาหัวหิน แล้ว เพราะทั้งดูถูก ถูกด่า ใช้วาจาหยาบคาย ถูกให้ออก  และการใช้งานที่ๆไม่เป็นธรรมทั้งที่มีงานอยู่แล้ว   ซึ่งวันนี้ผู้จัดการสาขาหัวหิน คนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมออกมาพูดคุยกับพนักงานที่ออกมาประท้วงในครั้งนี้แต่อย่างใด

ต่อมา  นางอาภร กาศลังกา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ บริษัทอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ อำเภอหัวหิน ตำรวจหัวหิน ฝ่ายปกครองหัวหิน ได้เข้ามาร่วมพบปะพูดคุยกับพนักงานที่มาประท้วงกัน

โดยนางอาภร กาศลังกา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  ฯ ได้ใช้เวลาพูดคุยกับพนักงานสาขาหัวหิน นานเกือบ 3 ชั่วโมงเต็มโดยที่ไม่มีผู้จัดการสาขาหัวหิน เข้าร่วมพูดคุยแต่อย่างใดโดยหลังจากการพูดคุยทำความเข้าใจกับพนักงานทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่ได้รับหนังแจ้งเรื่องจากพนักงานร้องเรียนไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 3 ฝ่ายแล้วมีกำหนดเดินทางลงมาที่สาขาหัวหินในวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 แต่ทางพนักงานได้ตัดสินใจประท้วงขึ้นก่อน

โดยยืนยันว่าขอให้พนักงานทุกคนมาทำงานตามปกติต่อไป และในส่วนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะใช้เวลา1สัปดาห์ในการสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ ทั้งจากพนักงานและผู้จัดการสาขาหัวหิน หลังจากนั้นจึงจะสรุปผลและแจ้งให้ทางพนักงานรับทราบต่อไป ส่วนในช่วงนี้ผู้จัดการสาขาหัวหิน ก็ให้ไปทำงานที่อื่นเป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อให้กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นก่อน เพื่อให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย  ส่วนในกรณีที่พนักงานหญิงรายหนึ่งแจ้งว่าผู้จัดการสาขาหัวหิน  ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะมีการถอดรองเท้ามาถือไว้ทำท่าจะเข้ามาตบ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร

หลังมีการพูดคุยทำความเข้าใจเสร็จสิ้นลงแล้ว พนักงานบางส่วนได้กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้ต้องดูว่าการสอบสวนจะเริ่มตามที่พูดไว้หรือไม่และคงต้องติดตามดู   หลังจากนั้นในช่วงเย็นพนักงานทั้งหมดจึงได้ยุติการประท้วง และมีการจับกลุ่มพูดคุยกันระหว่างเพื่อนพนักงาน  ในขณะที่  ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่อำเภอหัวหิน ฝ่ายกครอง และ ตำรวจ เมื่อเห็นว่าได้ตกลงกันได้แล้วและไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรงจึงเดินทางกลับ

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน