X

หลายหน่วยงาน เร่งจัดระเบียบผู้ประกอบการ”เจ็ทสกี” เรียกเก็บค่าบริการแพง

 

เทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าท่าภูมิภาคสาขาประจวบฯ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.)ตำรวจ ทหาร ประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการให้บริการกิจกรรมทางน้ำ เจ็ทสกี หลังจากเข้าไปวิ่งบริเวณทะเลหน้าชายหาดสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก (สวนสนประดิพัทธ์) โดยที่ไม่มีการควบคุมการลงทะเบียน และมีการเรียกเก็บค่าบริการเกินกว่ากำหนด

วันที่   25 มกราคม 2562 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการให้บริการกิจกรรมทางน้ำ พร้อมด้วยนายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายอภิสิทธิ์ คำภิโร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ,นายวรรณ ชาตรี  ผอ.ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ. หัวหิน จ่าสิบเอกสมพร หงส์ทอง ร้อย.รส.จว.ปข.พื้นที่หัวหิน  และคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยประจวบคีรีขันธ์ (คปภ.) ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน  ทหารและผู้ประกอบการให้บริการกิจกรรมทางน้ำชายหาดหัวหินและหัวดอนเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

โดยในที่ประชุมได้หารือแก้ไขปัญหา กรณีผู้ประกอบการให้บริการกิจกรรมทางน้ำ (เจ็ทสกี) เข้าไปวิ่งบริเวณทะเลหน้าชายหาดสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก (สวนสนประดิพัทธ์) โดยที่ไม่มีการควบคุมการลงทะเบียน และมีการเรียกเก็บค่าบริการเกินกว่ากำหนด

ทั้งนี้ในที่ประชุมเสนอาแนวทางการแก้ไขปัญหา ดังนี้ ให้คณะกรรมการ ประกอบด้วย เทศบาลเมืองหัวหิน กรมเจ้าท่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ตำรวจท่องเที่ยว และ คปภ. ร่วมกันลงพื้นที่ตั้งทุ่นในทะเล เพื่อกำหนดขอบเขตการเล่นเจ็ทสกีให้ชัดเจน เมื่อตั้งทุ่นแล้วห้ามนักท่องเที่ยวขับเรือออกนอกแนวเขตทุ่นอย่างเด็ดขาด, เมื่อเรือที่นักท่องเที่ยวเช่าขับขี่เกิดอุบัติเหตุ ห้ามผู้ประกอบการเรียกค่าเสียหายจากนักท่องเที่ยวเกินจากราคาซ่อมแซมที่เป็นจริง, ให้ตั้งป้ายเป็นข้อความทั้งภาษาไทย อังกฤษ และจีน เพื่อชี้แจงเงื่อนไขการให้บริการ อัตราค่าบริการ กฎกติกา ระเบียบการเล่น ให้ผู้เช่าได้ทราบก่อนตัดสินใจใช้บริการ ทั้งนี้ จะมีการลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งในวันที่ 1 ก.พ. 62 เพื่อหาข้อสรุปเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน