X

ประเดิมใส่กางเกงหอยในงานเดิน-วิ่ง หัวหินรักษ์เล ครั้งที่ 2 ตอน หัวหินเป็นถิ่นมีหอย

ประเดิมใส่กางเกงหอย!!! กางเกงซอฟท์พาวเวอร์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ครั้งแรก ในงานเดิน-วิ่ง หัวหินรักษ์เล ครั้งที่ 2 ตอน หัวหินเป็นถิ่นมีหอย คึกคักเต็มชายหาด

(วันที่ 24 ก.พ. 67) ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการเปิดกิจกรรม หัวหิน รักษ์เล ครั้งที่ 2 ปี ตอน “หัวหินเป็นถิ่นมีหอย” โดยมี นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ,นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาววรกานต์ ถาวร ,นางสาวจิราวรรณ บุญฤทธิ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน ,นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน,นายกิติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมงานกว่า 500 คน


โดยในปีนี้มีความพิเศษอยู่ที่เป็นกิจกรรมที่ประเดิมให้ชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานสวมใส่ กางเกงหอย กางเกงซอฟท์พาวเวอร์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นครั้งแรก โดยกางเกงหอยนี้มีการออกแบบเป็นสีเขียวน้ำทะเล สื่อความหมายถึงทั้ง 8 อำเภอที่ติดทะเล ลายหอยนานาชนิดที่พบเห็นได้ตลอดแนวชายฝั่ง และพลับพลาสถานีรถไฟหัวหิน เป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ


ก่อนทำการปล่อยตัวนักกีฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์เนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา จากนั้นจึงเข้าสู่พิธีเปิด ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน คือ น้องเอ็นดู มาสคอตค่างแว่น สัตว์สัญลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถืออุปกรณ์แงะหอยมาแงะหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ด้านหน้าเวที จากนั้นฝาหอยก็เปิดออกมาโดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินออกมาพร้อมถือหอยสังข์ตัวใหญ่ออกมา เพื่อนำมาให้ส่งเสียงให้สัญญาณปล่อยตัวนักกีฬา ออกเดิน-วิ่งไปจากหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน เข้าซอยหัวหิน 71 เพื่อลงไปยังหาดหัวหิน เลี้ยวซ้ายไปตามแนวชายหาดไปจุดเช็คดินที่ 1 สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม และรับส้มมงคล จากนั้นเดิน-วิ่งกลับมาในเส้นทางเดิม ไปทำภารกิจที่จุดเช็คกินที่ 2 ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประกอบด้วย หอยหวาน กุ้ง ปูม้า แมงดาทะเล รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 6 แสนตัว และถ่ายรูปขี่ม้าชายหาด ณ จุดเช็คอินที่ 3 บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน รอยยิ้ม และความอบอุ่นของครอบครัวที่พามากันทำกิจกรรมวันหยุดยาวที่ชายหาดหัวหินที่มีเสียงคลื่น และลมทะเลพัดเย็นสบาย


กิจกรรม หัวหิน รักษ์เล ครั้งที่ 2 ปี ตอน “หัวหินเป็นถิ่นมีหอย” เป็นกิจกรรม เดิน-วิ่ง ริมชายหาดหัวหิน ระยะทาง 5.9 กิโลเมตร จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่สร้างความสุขให้แก่ผู้มาเยือน ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ทุกเพศทุกวัย นำมาซึ่งการกระจายประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมลงไปสู่ชุมชนอย่างเท่าเทียม เป็นมิตรและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นกิจกรรมสร้างซอฟ์พาวเวอร์ให้เมืองหัวหิน และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้ประกอบการท่องเที่ยว และโรงแรมในพื้นที่ก็ช่วยสนับสนุนกันอย่างเต็มที่โดยจะมีการนำกางเกงหอย ไปร่วมโปรโมทในการออกบูธส่งเสริมการขายที่ประเทศไต้หวันด้วย

สำหรับรายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน