X

บ้านศิลปินหัวหิน รับรางวัล”วัฒนคุณาธร”

บ้านศิลปินหัวหิน รับรางวัล”วัฒนคุณาธร”

 

วันที่5 ตุลาคม 65 นายทวี เกษางาม เจ้าของบ้านศิลปินหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับ”ผู้สื่อข่าว” ว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ตนเองและคณะฯ ได้เข้ารับโล่รางวัล”วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2565 จาก นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ
ซึ่งรางวัลดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก ตนเองและ บุตรชาย พร้อมคณะบ้านศิลปิน ได้ร่วมกันขยายความเป็นวัฒนธรรมในระดับท้องถิ่น อำเภอ จังหวัด และประดับประเทศ ให้ผู้คนไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและต่างชาติได้เห็น ทั้งกิจกรรม การแสดงบนเวที การเขียนวาดรูปภาพต่างๆ ที่บ่งบอกถึงสถานภาพความเป็นไทยๆ ของวัฒนธรรม

ซึ่งที่บ้านศิลปินแห่งนี้ก็จะมีผู้คนและระดับ รัฐมนตรี นายตำรวจ นายทหาร รวมทั้งเหล่าศิลปินไทยต่างชาติ มาเยี่ยมเยือน เข้ามาชมผลงาน ซึ่งทุกกคนชื่นชอบในการจัดระบบรูปแบบ และการแสดงออกในแต่ละห้วงเวลาในช่วงต่างๆ

สำหรับรางวัล”วัฒนคุณาธร” ที่ได้รับครั้งนี้ทำให้ตนเองและคณะปลาบปลื้มใจในผลของงานที่ได้ทำให้กับสังคมเมืองหัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ เพราะฉะนั้นแล้วก็จะรักษาคุณความดีของรางวัลและจะนำเสนอผลของงานทางด้านศิลปะวัฒนธรรม การขีด การเขียน การเรียงรูปภาพ ให้เกิดมีคุณภาพแก่ผู้ที่มาเยือนต่อไป ซึ่งในปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเยี่ยมชม ผลงานด้านศิลปะ ที่บ้านศิลปิน ถือได้ว่า ที่นี่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งเรียนรู้งานด้านศิลปะ ให้กับเยาวชนที่สนใจอีกด้วย เพราะที่บ้านศิลปิน หัวหิน ทุกๆ วันจะมีศิลปิน มาวาดภาพกันทุกวันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน