X

แถลงข่าววิ่งราชภักดิ์เทรล ทราเวล รัน 2022 กระตุ้นท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คาดนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 2,000 คน

สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดประชุมเตรียมพร้อมและแถลงข่าวกิจกรรม ราชภักดิ์ เทรล ทราเวล รัน  2022 ณ อุทยานราชภักติ์ อำเภอหัวหิน  วันที่ 24-25 กันยายน 2565 ในรูปแบบการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและการกีฬา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้ฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คาดมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 2,000 คน

วันนี้(วันที่ 12 ก.ย. 65) ที่ห้องประชุมอุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ท.ชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก  เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม ราชภักดิ์ เทรล ทราเวล รัน  2022 ณ อุทยานราชภักติ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2565 โดยมี พลตรี โฆสิตพงษ์ นิลเอก ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก,นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมสรุปความคืบหน้าในการเตรียมงานด้านต่างๆ

พร้อมกันนี้ พล.ท.ชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก พร้อมคณะทั้งทำงานทั้งหมด ได้ร่วมกันสำรวจเส้นทางวิ่งทั้ง 2 ระยะ คือ ระยะ 7.7 กม.และ 17.7 กม. ซึ่งทั้ง 2 ระยะจะวิ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานราชภักดิ์ โรงเรียนนายสิบทหารบก และเขาอีหลุ่น ซึ่งเป็นภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ เป็นเส้นทางวิ่งท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ต้นไม้เขียวขจี สูดอากาศบริสุทธิ์ ที่สำคัญนักวิ่งจะได้ชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นจากทะเลหัวหินด้วย

จากนั้น พล.ท.ชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม ราชภักดิ์ เทรล ทราเวล รัน  2022 ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2565  อย่างเป็นทางการ โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น ในรูปแบบการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและการกีฬา ภายใต้แบรนด์การท่องเที่ยวของกองทัพบก Army Land เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้ฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พล.ท.ชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และกีฬานั้น มีบทบาทสำคัญในการสร้างเสถียรภาพและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในเขตทหารบกภายใต้โครงการ ” ARMYLAND ” เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตทหาร กองทัพบก ด้วยสถานที่การทำกิจกรรมนันทนาการ กีฬาและการท่องเที่ยวแนวผจญภัยมีความปลอดภัย สามารถนำมาจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังวิกฤตการณ์โควิด-19ได้คลี่คลาย เป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกองทัพบกรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงการออกกำลังกายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรค และสร้างแนวคิดให้คนไทยหันมารักสุขภาพ โดยใช้กีฬามวลชนเป็นเครื่องมือ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักกีฬาไทยสามารถพัฒนาและพาตนเองต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้อีกด้วย

โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้น ณ อุทยานราชภักติ์ อำเภอหัวหิน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวและนักวิ่งได้จำนวน 2,000 คน ภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน อาทิ หน่วยงานทหาร ส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ คาดหวังว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวได้ทั้งอำเภอหัวหิน ปราณบุรี รวมทั้ง พื้นที่ใกล้เคียงอย่างอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

นอกจากนี้ในการเข่งขันระยะ 17.7 กม.หรือ เอ๊กสตรีมรัน มีการบันทึกสถิติของผู้ชนะเลิศโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะสามารถนำไปต่อยอดในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน