X

ส่ง “ยอสทาวน์” อดีตสุนัขทหารผู้กล้า 4 ขา รักษาขาอ่อนแรง เดินไม่ได้ เบื้องต้นพบอาการของโรคอัมพฤกษ์ที่สะโพกและขาหลังทั้ง 2 ข้าง แต่ยังมีโอกาสรักษาหาย

ยอสทาวน์ อดีตสุนัขทหารผู้กล้า 4 ขา จากชายแดนไต้ เดินทางเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน เบื้องต้นพบอาการของโรคอัมพฤกษ์ที่สะโพก และขาหลังทั้ ง2 ข้าง ยังมีโอกาสรักษา เจ้าของยืนยันจะทำการรักษาจนถึงที่สุด

โลกออนไลน์มีการโพสต์ถึง “ยอสทาวน์” อดีตสุนัขทหารผู้กล้า 4 ขา จากชายแดนใต้ ที่ขาหลังทั้ง 2 ข้างไม่มีแรง เดินไม่ได้ จนต้องส่งโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แต่เนื่องจากอาการหนักกว่าที่คิด จึงทำเรื่องส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน โดยเจ้าของต้องพาเจ้ายอสทาวน์กลับบ้านที่ จ.ยะลา ก่อนเดินทางมาหัวหิน ระยะทางประมาณ 750 กิโลเมตร

ล่าสุดวันนี้(วันที่ 8กันยายน2565) พี่เล็ก กับพี่มะปราง ซึ่งเป็นเจ้าของที่เปรียบเป็นพ่อกับแม่ของยอสทาวน์  ออกเดินทางจากจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึง โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน เพื่อนำเจ้ายอสทาวน์ อดีตสุนัขทหาร เข้ารับการรักษาอาการขาหลังทั้ง 2 ข้าง ที่ไม่มีแรงไม่สามารถเดินได้

โดยวันนี้ ยอสทาวน์ ได้เข้าพบสัตวแพทย์ ทำการตรวจเลือด ตรวจระบบประสาท และทำ MRI ซึ่งยอสทาวน์ได้เตรียมตัวมาล่วงหน้า โดยทำการงดอาหารและน้ำดื่มมาเป็นเวลา 12 ชั่วโมง  รวมทั้งวันนี้มีแฟนคลับที่ทราบข่าว เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ และเอาขนมมาฝากให้ยอส ซึ่งยอสแม้จะไม่แข็งแรงนัก แต่ก็ต้อนรับแฟนคลับด้วยความสุภาพ ไม่มีท่าทางหวาดกลัว

ผลการตรวจเบื้องต้นวันนี้ ยอสทาวน์ มีเม็ดเลือดแดงอยู่ในเกณฑ์ต่ำ จาการตรวจพบว่ามีอาการของโรคอัมพฤกษ์ ตั้งแต่บริเวณสะโพกลงไปจนถึงขาหลังทั้งสองช้าง  ในระดับ 3-4 ซึ่งมีโอกาสรักษาหายได้ แต่สัตวแพทย์มีความเป็นห่วงเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย เนื่องจากยอสทาวน์มีน้ำหนักถึง 27 กิโลกรัม ซึ่งในสุนัขพันธ์ใหญ่จะเป็นปัญหาสำคัญ

ทั้งนี้พี่เล็ก และพี่มะปราง เจ้าของเจ้าทยอสทาวน์ บอกว่า รักยอสทาวน์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว  การนำตัวมาตรวจที่ รพส.ม.เกษตรศาสตร์หัวหิน ครั้งนี้ เพราะต้องการทราบอาการป่วยที่ชัดเจน เพื่อทำการรักษาให้ถูกทาง ไม่ว่ายอสจะป่วยขนาดไหนก็ยืนยันจะดูแลรักษายอสทาวน์ อย่างดีที่สุด ให้น้องยอสได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไป อย่างดีที่สุด

ยอสทาวน์ อดีตน้องหมาทหาร ผู้กล้า 4 ขา พันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด น้องทำงานรับใช้ชาติ เดินสำรวจเส้นทางก่อนพระบิณฑบาต เข้าป่าขึ้นเขาสูงๆ ร่วมทีมกับพี่ๆทหาร น้องดมกลิ่นหาระเบิดพบก่อน แล้วเก็บกู้ทำลายระเบิดนั้น น้องได้ช่วยชีวิต จนท.ทหาร ช่วยชีวิตชาวบ้าน และอยู่ในเหตุปะทะเดือดหลายๆเหตุ ในพื้นที่ชายแดนใต้ กว่า 8 ปีครึ่งที่ผ่านมานี้ ปัจจุบันเกษียณแล้ว แต่ร่างกาย บอบช้ำหนัก และอาการเริ่มทรุดหนักเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลุกนั่งได้ แต่เดินไม่ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน