X

คุณแม่-คุณลูก จูงมือเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยเนื่องในโอกาส “วันแม่”

คุณแม่สุดสวย จูงมือคุณลูกสุดจี๊ด ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย ในกิจกรรม Mom and Me Fashion Show 2022 ส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ผ้าไทยให้คงอยู่คู่ชาวไทย

วันนี้(วันที่ 12 ส.ค. 65) ที่ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายทรงศักดิ์ โต๊ะทอง ศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด กิจกรรม Mom and Me Fashion Show 2022 ซึ่งคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ สถานศึกษาเอกชน ,ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน คณะครู ผู้ปกครอง และประชาชนร่วมพิธี

นายชโนทัย เจริญเนือง ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เนื่องด้วย วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันแม่แห่งชาติ และเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการนี้เพื่อเป็นการสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณและเป็นการสืบสาน การอนุรักษ์ผ้าไทยซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมของชาติ ให้คงอยู่คู่ชาวไทยตลอดไป

คณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์การใช้ผ้าไทย จึงได้จัดทำโครงการMom and Me Fashion Show ขึ้น เพื่อส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยในชีวิตประจำวัน สืบสานการอนุรักษ์ผ้าไทยซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่คู่ชาวไทย รวมทั้ง ส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว เพื่อสร้างความรัก ความผูกพันที่ดี และส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวและสถาบันการศึกษา

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม เล่านิทาน อีเล้งเค้งโค้ง โดยคณะครูจากโรงเรียนภัทราวดีหัวหิน และบูธถ่ายรูปสติ๊กเกอร์แม่ลูก เพื่อเก็บภาพประทับใจระหว่างแม่ลูกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน