X

ฝ่ายปกครองเมืองประจวบฯ จับแรงงานเถื่อนเมียนมา 25 คน พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

ปกครองเมืองประจวบฯ ผู้ใหญ่บ้าน อส.ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมกับทหาร ตำรวจ จับแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ผ่านช่องทางธรรมชาติชายแดนไทย เมียนมา 25 คน พร้อมผู้นำพา และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน


( วันที่ 9 พ.ค.65 เวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา) ภายใต้การอำนวยการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายพรหมพิริยะกิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้นายดฤษกร สายศิวานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง,นายณัฐวุฒิ จันทร์แก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,สมาชิก อส.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ,6 ต.อ่าวน้อย และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจแยกเขาดิน หมู่ที่ 9 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทำหน้าที่เป็นชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับ จนท.ทหาร ชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ,ตร.ตม.และตร.สภ.คลองวาฬร่วมกันจับกุมตัว แรงงานเถื่อนเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะสายหนองเป็ดหงส์-เขาดิน หมู่ที่ 11 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 25 คน เป็นชาย16 คนและหญิง9คน พร้อมผู้ช่วยเหลือซ่อนเร้นฯ จำนวน 2 คน1.นายสมพร อ่อนจิต อายุ 33 ปี 1/14 ม.9 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2.นาย เวน ซุย ชาวเมียนมา อายุ 36 ปี พร้อมด้วยของกลาง:จำนวน 8 รายการ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น SLX2.5 สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ผข 3301 สุพรรณบุรี และอาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ขนาด.32 ยี่ห้อ RUBY หมายเลขประจำปืน 669530 หมายเลขทะเบียนเลือนลาง จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .32 บรรจุอยู่ในลูกโม่ จำนวน 6 นัด ใส่อยู่ในกระเป๋าผ้าสีน้ำเงิน จำนวน 9 นัด รวมเครื่องกระสุนปืนทั้งสิ้นจำนวน 15 นัด


ลำดับที่ 5 เครื่องกระสุนปืน (ลูกเหล็ก ขนาด 8 มม.) จำนวน 73 นัด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส กล่องพลาสติกสำหรับใส่อาวุธปืนสีดำ จำนวน 1 กล่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ itel Vision 2s รุ่น itel P651L , โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ wiko รุ่น Sunny 5 Lite

เบื้องต้นตั้งข้อหาผู้ต้องหาที่ 1 ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควร ส่วน ผู้ต้องหาที่ 2 ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ส่วนผู้ต้องหาที่ 3-25 เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตามหลายเดือนที่ผ่านมา การลักลอบข้ามชายแดนไทย เมียนมา ผ่านช่องทางในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการจับกุมได้ทั้งแรงงาน ผู้นำพา และยึดรถยนต์ และส่วนหนึ่งอาจมีหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน ในขณะที่ข้อมูลพบว่าแรงงานที่ต้องการข้ามมายังฝั่งประจวบฯ ได้เดินทางรออยู่ที่บ้านมูด่องฝั่งเมียนมาหลายร้อยคน เนื่องจากเส้นทางจากเมืองต่างๆที่จะเดินทางมายังบ้านมูด่องสะดวก และข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติได้ง่าย ทำให้ด้านอำเภอประจวบฯ จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่แรงงานเมียนมา เหล่านี้ใช้เป็นเส้นทางเข้า เพื่อเดินทางมุ่งหน้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นในรอบกรุงเทพฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน