X

เร่งค้นหาหนุ่มวัย 14 ปีจมน้ำที่หาดสวนสน เบื้องต้นยังไม่พบร่าง

หนุ่มวัย 14 ปี มหาชัย มาพักผ่อนวันหยุดกับครอบครัว ลงเล่นน้ำทะเลที่หาดสวนสน หัวหิน จมน้ำหายไป ท่ามกลางคลื่นลมแรง กู้ภัย และอาสาสมัครช่วยกันค้นหาถึงช่วงเย็นยังไม่พบร่าง

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. (2 พ.ค.65) หน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถานรับแจ้งจากสภ.หัวหิน มีคนสูญหายบริเวณหน้าหาดสวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯจึงแจ้งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถานออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่หน้าชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ มีเจสสกีอยู่ 4-5 ลำ พยายามวิ่งค้นหาอยู่หน้าชายหาด แต่มีคลื่นลมแรง จึงประสานขอกำลังสนับสนุนในการช่วยค้นหา โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ตำรวจสภ.หัวหิน ตำรวจท่องเที่ยว ชุดกู้ชีพ ตชด.ค่ายนเรศวร พร้อมด้วยทม.หัวหิน สนับสนุนที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางจุฑามาศ หรือป้าเขียว บุตรสีเมือง อายุ 49 ปี พาครอบครัวเดินทางมาจากจ.สมุทรสาคร มาเที่ยวพักผ่อนที่อำเภอหัวหิน ในช่วงวันหยุดจึงชวนกันมาเที่ยวเล่นนำทะเลที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์. โดยมาถึงตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. และนั่งทานอาหารและพักผ่อนกันตามปกติ น้องฟลุ๊ก อายุ 14 ปี และ น้องมานะ อายุ 12 ปี ก็ชวนกันไปเล่นน้ำ ช่วงเที่ยงก็ขึ้นมารับประทานอาหารกับครอบครัว แล้วก็ลงไปเล่นน้ำต่อ หลังจากนั้นไม่นาน ด.ช.มานะ ก็ขึ้นมาบอกญาติว่า น้องฟลุ๊กจมน้ำจึงประสานให้เจ้าหน้าที่ของสวนสนประดิพัทธ์ทราบ ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ็ทสกีในการค้นหาทางน้ำและทางบกก็ให้เจ้าหน้าที่เดินหาอย่างละเอียดแล้วก็ไม่พบ จึงโทรแจ้งตำรวจและขอความช่วยเหลือมายังหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถานในการค้นหา

น้องมานะให้ข้อมูลว่า ตนเองได้ลงไปเล่นน้ำกับพี่ตามปกติ แต่อยู่ๆ ก็เหมือนกับโดนกระแสน้ำดึงออกไป จึงทำให้ตนเองและพี่ชายยืนไม่ถึง ตนเองจึงตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งได้ ส่วนพี่ชายที่ห่างจากตนเองออกไปประมาณ 5 เมตร จมหายไปต่อหน้าต่อตา หลังจากที่ตัวเองขึ้นจากน้ำได้ก็รีบไปบอกผู้ปกครองทันที

จากกระประเมินแล้วทะเลวันนี้มีคลื่นลมค่อนข้างแรง มีคลื่นสูง และน้ำทะเลมีสีขุ่น จึงเป็นอุปสรรคในการค้นหา ทำให้ไม่สามารถใช้ชุดประดาน้ำลงค้นหาได้ จึงใช้วิธีนำคนประมาณ 20-30 คนตั้งเป็นกำแพงจับมือกันในการเดินค้นหาขนานกับชายทะเลแทน และหลังจากนี้จะทำการประเมินในการหาวิธีในหารค้นหาต่อไป ขนกระทั่งช่วงค่ำจึงยุติการค้นหาชั่วคราว

โดยนายอำเภอหัวหิน. ได้ประสานไปยัง ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ขอความอนุเคราะห์เรื่องห้องพักให้กับครอบครัวของน้องที่สูญหายได้พัก

มีรายงานว่าในช่วงค่ำมีมูลนิธิจากพื้นที่เพชรบุรีและใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต4 เดินทางมาสมทบเพื่อร่วมค้นหาและวางแผน และคาดว่าในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มน้ำทะเลจะขึ้นสูงสุดและคลื่นลมจะเริ่มเบาโดยจะมีการพูดคุยกันในเรื่องของการออกค้นหาต่อว่าจะดำเนินการได้หรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน