X

“ไคท์เซิร์ฟตก”ทำม้าตกใจวิ่งเหยียบรัสเซียนอนอาบแดดบาดเจ็บ

ประจวบคีรีขันธ์ – ชาวต่างชาติทำไคท์เซิร์ฟตกใกล้จุดม้าชายหาดที่เจ้าของผูกให้กินน้ำอยู่ ทำให้ม้า 2 ตัว ตกใจวิ่งเตลิดเหยียบนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียที่นอนอาบแดดอยู่ชายหาดหัวหิน ได้รับบาดเจ็บทั้งคนและม้า เบื้องต้นเจ้าของไคท์เซิร์ฟยอมรับผิดชอบทุกกรณี

ร้อยตำรวจโทพรชนก เลิสอาวาส ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน สายตรวจชายหาด สภ.หัวหิน  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับบาดเจ็บกรณีม้าชายหาดวิ่งเตลิดเหยียบขณะนอนอาบแดดจนได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน โดยเหตุเกิดที่ชายหาดหัวหิน บริเวณใกล้กับคอนโดนภานาวิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายสุวรรณ จันทร์แจ่ม เจ้าของม้าชื่อ นำโชค อายุ 7 ปี และนายจตุรงค์ เพชรหนองชุม เจ้าของม้าชื่อ ไอโฟน อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นม้าที่วิ่งเตลิดเข้าใส่นักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ ยืนรอให้ข้อมูลเล่าเหตุการณ์ นำเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ โดยนายสุวรรณ เล่าว่า ได้ผูกม้านำโชคไว้จุดพักม้า ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณคอนโดมิเนี่ยมนภานาวินออกไปประมาณ 400 เมตร  โดยจุดดังกล่าวมีม้า 2 ตัว ผูกอยู่ใกล้กันเพื่อรอกินน้ำ คือนำโชค และ ไอโฟน ขณะที่ม้ากำลังกินน้ำ มีไคท์เซิร์ฟของชาวต่างชาติ ตกใส่ใกล้จุดที่ม้ากินน้ำอยู่ เจ้าของพยายามดึงไคท์เซิร์ฟขึ้นแต่ไม่เป็นผลตกลงมาอีกรอบตรงจุดเดิม ทำให้นำโชค และไอโฟน วิ่งเตลิด จนเจ้าของควบคุมไม่ได้เชือกหลุดวิ่งควบกันไปบนชายหาด จนทำให้ม้าวิ่งไปโดนนักท่องเที่ยวที่นอนอาบแดดอยู่จนได้รับบาดเจ็บทั้งคน และม้า พลเมืองดีช่วยกันแจ้งโรงพยาบาลมารับตัวผู้บาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นหญิงสูงวัยชาวรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บที่ขา ศรีษะ และตามร่างกาย

นายสุวรรณ เล่าอีกว่า เคยขอร้อง นักเล่นไคท์เซิร์ฟ หลายครั้งแล้วให้เล่นห่างออกจากจุดที่ม้าพักกินน้ำ แต่ก็ไม่เป็นผล บางคนก็ให้ความร่วมมือ บางคนก็ไม่สนใจ โดยปกติ ถ้าม้าเดินเล่นอยู่ชายหาด ก็จะคุ้นชินกับไคท์เซิร์ฟ  สามารถบังคับให้ม้าหลบหลีกได้  เหตุที่เกิดขึ้นวันนี้ม้าวิ่งควบกัน นอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บแล้ว ม้าไอโฟน และม้านำโชค ก็บาดเจ็บที่ขา ซึ่งต้องใช้เวลารักษานานเป็นเดือน รวมทั้งม้าจะมีนิสัยตกใจกลัวไคท์เซิร์ฟ ต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิด

ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ในช่วงนี้เกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากการเล่นไคท์เซิร์ฟ หรือ ไคท์บอร์ดอย่างต่อเนื่อง จากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าตอนนี้มีนักเล่นเป็นลูกค้าของโรงเรียนสอนเล่นไคท์เซิร์ฟ ซึ่งได้มีการประชุมวางมาตรการเกี่ยวกับการเล่นไปแล้ว และอีกส่วนที่กำลังเป็นปัญหานักท่องเที่ยวที่เล่นไคท์เซิร์ฟจนคล่อง ก็จะซื้อมาเล่นเอง ซึ่งจะควบคุมยาก อย่างไรก็ตามจะต้องเรียกผู้ประกอบการไคท์เซิร์ฟชายหาดหัวหินทุกรายมาประชุมเพื่อวางมาตรการและจัดระเบียบให้ชัดเจน กำหนดจุดขึ้นลงไม่ให้เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่ชายหาดและนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำทะเล  ทั้งนี้นักเล่นชาวเยอรมันที่ทำไคท์เซิร์ฟตกใกล้จนม้าตกใจและวิ่งเตลิดไปเหยียบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็ยอมรับว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกล่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของผู้บาดเจ็บ และม้าทั้งสองตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน