X

เตรียมเปิดจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ “พิชิตเขาตาม่องล่าย” มกราคม 64

เตรียมเปิดจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ “พิชิตเขาตาม่องล่าย” มกราคม 64

(วันที่ 9 ธันวาคม 2563) นายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย กล่าวว่าจุดชมวิวเขาตาม่องล่ายที่จะเปิดเป็นเส้นทางเดินใหม่ โดยเดินต่อไปจากจุดชมวิวเดิมซึ่งทางวนอุทยานฯจัดทำไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพื่อถ่ายวิวเขาตามองล่ายด้านทิศตะวันตกต่อขึ้นไปอีกจากเส้นทางเดิมรวมระยะทางประมาณ 950 เมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชม. มีจุดชุมวิวที่ทางวนอุทยานฯจัดทำไว้จำนวน 2 จุด

จุดแรกสามารถรองรับได้ประมาณ 10 คนเป็นหินผาสามารถมองเห็นอ่าวประจวบฯ เขาล้อมหมวก เกาะร่มและเกาะหลักได้อย่างชัดเจน เมื่อหันกลับมาทางทิศตะวันตก จะพบความสวยงามของธรรมชาติของเขาตาม่องล่าย และเมื่อเดินไปยังจุดชมวิวที่ 2 จะพบลานหินปูนกว้างมาก สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 30-40 คน จุดนี้จะพบกับวิวทิวทัศน์ของอ่าวประจวบฯและอ่าวน้อยที่สวยงามไม่แพ้จุดชมวิวจุดที่ 1 ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่วันอุทยานเขาตาม่องล่าย ได้มีการสำรวจเรียบร้อยแล้ว


ซึ่งหากจังหวัดประจวบฯมีงบประมาณที่จะมาพัฒนาปรับปรุงเส้นทางเดินธรรมชาติ และป้ายสื่อความหมายต่างๆก็จะเป็นที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัย หรือผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้เป็นอย่างดี เพราะตลอดเส้นทางจะได้พบกับป่าชายหาด ป่าเบญจพรรณ และป่าเขาหินปูนที่จะมีพรรณไม้นานาชนิด เช่น ต้นหนามเสมา สลัดได เป็นต้น การที่จังหวัดประจวบฯและหน่วยงานด้านท่องเที่ยวจะจัดพิธีเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้ขึ้นไปยังจุดชมวิวเขาตาม่องล่ายแห่งใหม่ ในกลางเดือนมกราคม 2564เชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่ดี เป็นจุดขายแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดประจวบฯที่อยู่ในตัวเมือง สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดนมีถนนเลียงชายหาดไปจนถึงบริเวณวนอุทยานเข้าตาม่องล่าย

รวมทั้งยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และชุมชนที่อยู่รอบๆวนอุทยานฯได้มากขึ้นอีกด้วย การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพิชิตจุดชมวิวแห่งใหม่จะช่วยดึงให้คนไทยหันมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากการขึ้นพิชิตเขาล้อมหมวกในกองบิน 5 อ่าวมะนาวแล้ว ยังสามารถมาเลือกที่จะเดินทางมาพิชิตจุดชมวิวเขาตาม่องล่ายแห่งใหม่ได้อีกด้วย


สำหรับวนอุทยานเขาตาม่องล่าย เรามีทั้งลานกางเต้นท์ และบ้านพัก ที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่ติดกับทะเลอ่าวไทย บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน อีกทั้งยังมีอาหารทะเลสดๆ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา ที่ชาวประมงจากชุมชนตาม่องล่ายทำมาหากินเป็นอาชีพหลัก ที่ปลอดภัยจากสารพิษและ ราคาถูก อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน