X

ขบวนนักวิ่งเทิดพระเกียรตินครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ถึงวังไกลกังวล มุ่งหน้าเพชรบุรี

คณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติฯ นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ วิ่งเข้าสู่อำเภอหัวหิน และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่หน้าวังไกลกังวล และออกวิ่งมุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรี ขณะที่นักวิ่งต่างมีกำลังใจเต็มร้อยจากกำลังใจประชาชน มีการดูแลร่างกาย และอาหารเป็นอย่างดีคาดว่าจะถึงจุดหมายตามแผน

วันนี้ (วันที่ 24 พ.ย. 63) พลตรีมานพ น่วมบัว  ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก (ผบ.รร.นส.ทบ.) คณะนายทหาร และนักเรียนนายสิบทหารบกรุ่นที่ 24/63 ร่วมกันตั้งขบวนต้อนรับ ที่หน้าอุทยานราชภักดิ์ และร่วมวิ่งตามเส้นทางไปกับคณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ระยะทางเกือบ 900 กิโลเมตร นำโดย พ.อ.ธวัชชัย  ทับทิมสงวน  อดีตนายทหารสืบสวนสอบสวน กองทัพภาคที่ 4 ซึ่งนำคณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติ วิ่งเป็นวันที่ 19 เข้าสู่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มุ่งหน้าสู่อำเภอหัวหิน

โดยวันนี้คณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติฯ ได้ร่วมวิ่งกับคณะนักเรียนนายสิบทหารบกไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษมเข้าสู่ตัวเมืองหัวหิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน คอยดูแลรักษาความปลอดภัยด้านการจราจรตลอดเส้นทาง  เมื่อขบวนเดินทางถึงบริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล ได้หยุดพักเพื่อถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นจึงตั้งขบวนวิ่งเพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรี โดยจะแวะพักที่วัดห้วยทรายไต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

พ.อ.ธวัชชัย  ทับทิมสงวน  อดีตนายทหารสืบสวนสอบสวน กองทัพภาคที่ 4 หัวหน้าทีมนักวิ่ง กล่าวว่า มาถึงจุดนี้ได้ ก็รู้สึกดีใจมาก ที่มีประชาชนมาต้อนรับให้กำลังใจตลอดเส้นทาง สภาพร่างกายตอนนี้ก็ยอมรับว่า การวิ่งมากกว่า 600 กิโลเมตร ก็มีบาดเจ็บ อ่อนล้าบ้าง แต่ยังใจสู้เต็มร้อย มีกำลังใจเต็มเปี่ยม สำหรับการวิ่งครั้งนี้ก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ มีโค้ชจากทีมนักวิ่งของ ตูน บอดี้สแลมดูแลทั้งสภาพร่างกาย จัดแผนการวิ่ง และควบคุมอาหารอย่างดี รู้สึกดีใจอย่างมากที่ประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น มีทั้งเข้ามาบริจาคเงิน และสิ่งของ ซึ่งทีมนักวิ่งรู้สึกซาบซึ้งใจ รับไว้เพียงน้ำใจ ไม่ได้รับสิ่งของเงินทองไว้

โดยในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่ทางทีมนักวิ่งเทิดพระเกียรติฯจะเดินทางถึงกรุงเทพมหานคร จะมีการนำภาพพระบรมธาตุนครศรี ทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผ่านผู้แทนพระองค์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน