X

ขบวนพาเหรดรถโบราณ-รถคลาสสิคกว่า 60 คัน สร้างสีสันเปิดงานหัวหินรำลึก 2563

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดขบวนพาเหรดรถโบราณ-คลาสสิค กว่า 60 คัน ไปรอบเมืองหัวหิน  สร้างสีสันเปิดงานหัวหินรำลึก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอำเภอหัวหินในรูปแบบย้อนวันวาน หลังสถานการณ์โควิด- 19 คลี่คลาย

วันนี้ (วันที่ 22 สิงหาคม 63) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ อำเภอหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดงาน หัวหินรำลึกครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ ด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยวันแรกของการจัดงาน มีการจัดขบวนพาเหรดรถโบราณ และรถคลาสสิค จำนวนกว่า 60 คัน จากสวนหลวงราชินี มาตามถนนเพชรเกษม ผ่านวังไกลกังวล ตลาดฉัตรไชย์ เทศบาลเมืองหัวหน ใจกลางเมืองหัวหิน ไปยัง  ลานเอนกประสงค์ ด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นการท่องเที่ยว

โดยนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ผศ.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ บรรดาสาวงาม จากเวที นางงามประจวบคีรีขันธ์ ,มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวหัวหิน และเหล่าคนดังของเมืองหัวหิน ได้พร้อมใจกันแต่งกายย้อนวันวาน ในธีมละครย้อนยุคชื่อดัง ปริศนา-ชายพจน์ นั่งมากับรถโบราณ รถคลาสสิค ตลอดเส้นทางมีประชาชนให้ความสนใจออกมาชม และถ่ายรูป กับขบวนพาเหรดรถโบราณ และรถคลาสิค ที่มีรูปร่างแปลกตา หรือรถเก่าที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน

จากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานลั่นฆ้องชัย เพื่อเปิดงานหัวหินรำลึกครั้งที่10 อย่างเป็นทางการ รวมทั้งรวมเปิดฟอร์ลีลาศย้อนยุคกับวงดนตรีสุนทราภรณ์ มีบรรดาเท้าไฟรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ร่วมออกสเต็ปท์กันอย่างคึกคัก

สำหรับงานหัวหินรำลึก จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในเดือนเมษายน โดยปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว แต่เนื่องจากปีนี้ประเทศไทยประสบกับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานมาจัดเดือนสิงหาคม หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยอำเภอหัวหิน เป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มีเอกลักษณ์ในด้านการเมืองท่องเที่ยวย้อนวันวาน และมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว และมีมาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี รองรับการท่องเที่ยวแบบ NEW NORMAL การจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน