X

สุดโหด !! ยิงช้างป่ากุยบุรี ล้มคาสวนยาง

สุดโหด!!ยิงช้างป่ากุยบุรี ล้มคาสวนยาง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 63 นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแvห่งชาติกุยบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุช้างป่าถูกยิงตายในสวนยาง บ้านรวมไทย ม.7ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านยางชุม ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ในสวนยางของชาวบ้าน อยู่ด้านหน้าโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่ากุยบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (โครงการกุญชร) ภายในสวนยางพบช้างสีดอ เพศผู้ อายุประมาณ 25-30 ปี สูง 270 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 2.5 ตัน นอนล้มอยู่ในร่องน้ำ ลักษณ์หัวทิ่มอยู่ในร่องน้ำ มีเลือดไหลออกจากหัวใกล้กับกกหู และบริเวณใบหน้า ตรวจสอบพบว่าเป็นแผลที่ถูกทำร้ายด้วยอาวุธปืนลูกซอง ซึ่งทราบตัวผู้ยิงว่าคือ นายณรงค์ อรภักดี ชาวบ้านที่เฝ้าไรอยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ยางชุมต่อไป

โดยนายเบื้องต้นนายณรงค์ยอมรับว่าเป็นคนยิงจริงเนื่องจาก ช้างตัวดังกล่าววิ่งมาทางตัว เมื่อเห็นว่าจวนตัวจึงได้ยิงปืนใส่ไป 1 นัด เนื่องจากกลัวว่าจะโดนช้างทำร้ายเหมือนเหตุการณ์ช้างเหยียบคนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นั้นอยู่ห่างกันไม่เกิน 100 เมตร

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าออกมารบกวนพืชไร่ของชาวบ้าน จึงได้ทำการผลักดันให้กลับเข้าป่า ซึ่งช้างสีดอตัวดังกล่าวได้หนีมา โดยมุ่งหน้ามาทางโครงการกุญชร และผ่านสวนยางซึ่งมีนายณรงค์เดินเฝ้าอยู่ และมุ่งตรงมาทางนายณรงค์ จนถูกนายณรงค์ยิงสวนจนตายคาที่ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมจะทำการสอบสวนนายณรงค์อีกครั้งหนึ่งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนซากช้างป่า ทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีได้ส่งจ้าหน้าที่เฝ้าเอาไว้ โดยจะมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานม าตรวจสอบในตอนเช้าและทางทีมสัตวแพทย์จากกรมอุทยานจะทำการผ่าพิสูจน์หาร่องรอยของกระสุน

#ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน