X

อนาคต อุทยานฯสามร้อยยอด เตรียมเปิด!!ให้นักท่องเที่ยวชมบัวหลวง

ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวมีหวังได้เฮ หลังจากรอคอยมานาน…อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ร่วมกับหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน สำรวจบัว และเส้นทางท่องเที่ยวชมบัวหลวง ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด  คาดอนาคตเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมบัวหลวงได้

วันที่ 19  กันยายน 2561  ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์       นายรุ่งโรจน์   อัศวกุลธารินท์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ  คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ(pac)  ผู้นำชุมชน และตัวแทนชาวบ้าน  หลังจากมีการประชุมที่ ห้องประชุม ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เสร็จแล้วในช่วงบ่ายได้นำคณะลงพื้นที่ทุ่งสามร้อยยอดบริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว  เพื่อสำรวจบัวในทุ่งสามร้อยยอด  และเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  อนาคตหากมีโอกาสเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้ถ่อชมบัวหลวง

ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้หลังจากสำรวจแล้ว และมีความเป็นไปได้ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จะได้มีการเสนอไปทางสำนักอุทยานแห่งชาติ และทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  เพื่อจะเปิดแหล่งท่องเที่ยว ณ จุดนี้  ให้ชาวบ้านได้ถ่อเรือพานักท่องเที่ยวชมบึงบัว เนื่องจากกิจกรรมในส่วนนี้จะต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้องเสียก่อน  ซึ่ง ณ วันนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้มากจากการที่ได้ลงพื้นที่ได้เห็นระบบนิเวศของทุ่งสามร้อยยอดเริ่มกลับคืนมา บัวหลวงที่ไม่เคยเห็นในรอบหลายๆ  ปีที่ผ่านมา ในวันนี้ได้กลับคืนมาอย่างที่ได้เห็นกันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี  โดยในลำดับต่อไปก็จะต้องมีการส่งเรื่องเพื่อให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณาในเรื่องของการเปิดแหล่งท่องเที่ยวตรงจุดนี้  และที่บริเวณเส้นทางเดินสะพานที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ก็มีบัวหลวงขึ้น และออกดอกให้นักท่องเที่ยวที่มาเดินบนสะพานได้เห็นกันแล้วด้วย

ข่าว/ภาพ   ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน