X

ผู้ว่าฯลงพื้นที่ชี้แจงชาวบ้านกรณีสะพานบ้านป่าร่อนพัง  1 ปี ล่าสุดได้งบแล้ว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนายอำเภอบางสะพาน และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงชาวบ้านในพื้นที่แล้วว่าขณะนี้ได้รับงบประมาณ 62 ล้านบาทในการซ่อมแซมสะพานที่ถูกน้ำป่าพัดพังเสียหาย เมื่อน้ำท่วมใหญ่อำเภอบางสะพาน เมื่อต้นเดือนมกราคม 2561

วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561  นายพัลลภ สิงหเสนี   ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายศักรินทร์ ทุมเสน  นายอำเภอบางสะพาน  เดินทางไปยังสะพานบ้านป่าร่อน หมู่ที่ 6 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    พบปะประชาชนในพื้นที่บริเวณจุดที่สะพานคอนกรีตขาดออกจากกันหลังเกิดน้ำท่วมอำเภอบางสะพานครั้งใหญ่ เมื่อเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา  จนล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบในเรื่องการสัญจร และต้องไปใช้เส้นอื่นแทน และหมดความอดทน จึงได้ลงขันสร้างสะพานแขวนชั่วคราว ให้เดินผ่านข้ามเข้า-ออกหมู่บ้าน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ชี้แจงกรณีเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางสะพาน   เมื่อวันที่ 6-10 มกราคม 2560 ซึ่งมีสะพานหลายจุด ได้รับความเสียหาย และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ของบประมาณและเร่งรัดติดตามจนล่าสุด กรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่นได้อนุมัติ จำนวน 8 โครงการ งบประมาณ 62,100,000 บาท มาให้อำเภอบางสะพาน,บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจะได้เร่งรัดในการลงนามจัดซื้อจ้างให้แล้วเสร็จภายใน30 กันยายน 2561 พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนติดตามโครงการซ่อมแซมสะพานให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสต่อไป

ซึ่งโครงการที่ได้รับงบประมาณจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อต้นเดือนมกราคม 2560 รวม 8 โครงการมีตำบลชัยเกษม 4 โครงการ ตำบลร่อนทอง 1 โครงการและตำบลบางสะพาน  อำเภอบางสะพานน้อย จำนวน 3 โครงการ งบประมาณ 62 ล้านบาท  สำหรับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 จำนวน 3 โครงการ งบประมาณ 11.35 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน