X

ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าปราณบุรีซ้ำรอบ 2

ประจวบคีรีขันธ์ – กลางดึกที่ผ่านมาเกิดไฟไหม้ลานเก็บของรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่  ปราณบุรี ครั้งนี้เกิดเป็นครั้งที่ 2 ห่างกัน 11 เดือน  โดยไฟได้ไหม้ที่เก็บกองพวกขวดน้ำพลาสติก กล่องกระดาษเสียหาย และเศษเหล็ก   เบื้องต้นตำรวจ สภ.ปราณบุรี ยังไม่สามารถระบุได้เกิดจากสาเหตุอะไร #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 13 ก.พ.2563  ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อาจอ่ำ  รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรีได้รับ แจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านเจ๊รินรับซื้อของเก่า ทางเข้าโรงเรียนบ้านหนองยิงหมี ม.11 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลตำบลปราณบุรี อบต.หนองตาแต้ม มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี มาช่วยดับไฟ

พบที่เกิดเหตุเป็นโกดังลานเก็บของเก่าขนาดใหญ่ ในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดตั้งอยู่ริมถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงมีกลุ่มควันพุ่งขึ้นไปบนฟ้าเปลวเพลิงไหม้สายไฟฟ้าและไฟยังลุกลามเศษพลาสติก กระดาษ ที่กองอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันพังรั้วสังกะสีออก เพื่อที่จะฉีดน้ำไปที่ต้นเพลิง  โดยพบว่าประชาชนที่ทราบต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์ไฟไหม้บนถนนกันเป็นจำนวนมาก ส่วนโรงรับซื้อของเก่ามีนายสมนึก ว่องไววุฒิ อายุ 54 ปี  เป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันแบ่งกำลังออกเป็นหลายส่วน ลากสายยาง พร้อมหัวฉีดเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อทำการฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม แต่ด้วยเป็นโรงงานรับซื้อของเก่า ส่วนใหญ่จะเป็นเศษวัสดุ ขวดน้ำพลาสติก พลาสติกชนิดต่างๆ  และกล่องกระดาษ หลายสิบตัน  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดอยู่นานประมาณ ครึ่ง ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ใต้กองขยะยังมีกลุ่มควันเกิดขึ้นอยู่ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องช่วยกันฉีดน้ำไปที่กองขยะเพื่อหล่อเลี้ยงน้ำไปเรื่อยๆ เพื่อให้ไฟดับสนิท สำหรับไฟไหม้ครั้งนี้ เจ้าของรู้เร็วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เร็ว ทำให้สามารถควบคุมเพลิงได้เร็วกว่าคราวที่แล้ว ซึ่งต้องใช้รถน้ำเกือบ 10 คัน ความเสียหายก็มากกว่า ถือว่าโชคดี

ด้านนายสมนึก ว่องไววุฒิ เจ้าของ กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากคนงานว่าไฟไหม้ จึงขับรถออกมาดูก็พบไฟกำลังไฟกองวัสดุอย่างรุนแรง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี ซึ่งสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไร กองวัสดุส่วนใหญ่จะรับซื้อมาเก็บไว้เป็นจำพวกขวดน้ำพลาสติก แกลลอนพลาสติกและกล่องกระดาษ ที่ยังไม่ได้ขายกองรวมไว้เป็นจำนวนมากเพราะเก็บไว้รอให้ราคาดีจึงจะนำออกไปขาย แต่ก็มาเกิดไฟไหม้เสียก่อน

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของ ตร.สภ.ปราณบุรี หลังจากนี้จะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ มาตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน