X

นทท.แห่ชมมังกรทองพ่นไฟ ตรุษจีน 63 ที่มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

 

ประจวบคีรีขันธ์ -นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ ให้ความสนใจชมการแสดงเชิดมังกรทองพ่นไฟ และการเชิดสิงโตผาดโผน เสาดอกเหมย ที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 25 มกราคม 2563ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน  นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยนายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน พร้อมด้วย ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ   ได้แต่งกายในชุดจีนสีแดงร่วมกันเป็นประธานเปิดงานตรุษจีน ประจำปี 2562  ซึ่งศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 300 คน ที่มาชมการเชิดสิงโตผาดโผน บนเสาดอกเหมย

ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นแล้วที่เป็นไอไลท์ เป็นการแสดงของการเชิดมังกรทอง ที่เลื้อยขึ้นไปพ่นไฟ สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากหลังการแสดงจบลงผู้ที่เข้าไปชมการแสดง ต่างได้แจกอังเปาใส่ในปากมังกร เพราะเชื่อว่ากันว่าจะได้บุญ

การจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์เมืองหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งชาวจีน และชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี  การจัดงานตรุษจีนในปีนี้ของภาคเอกชน เพื่อช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อันจะนำมาซึ่งเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน