X

ชาวนาถูกหวย 12 ล้านบริจาคเงิน 1 ล้านให้ รพ.ยันยังทำนาเลี้ยงวัวเหมือนเดิม

ลุงชาวนาบุรีรัมย์ที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท พร้อมครอบครัว ได้บริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ตามความตั้งใจแล้ว เพื่อสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เวชภัณฑ์ยา ช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย และมอบเงิน 2 หมื่นให้โรงพัก ใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์  เจ้าเผยดีใจได้ทำบุญยันยังยึดอาชีพทำนาและเลี้ยงวัวเหมือนเดิม

(24 ธ.ค.60) นายสมบูรณ์ คงดี  อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.12 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์   อาชีพทำนาและเลี้ยงวัว ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.2560 จำนวน 2 ใบ ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท พร้อมครอบครัวญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาทำพิธีบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ยา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วยที่เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาล โดยมีนายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนรับมอบเงิน และนายอนุสรณ์  แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์   พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบเงินครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ คงดี และครอบครัว ยังได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อไว้ใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อีกด้วย โดยมี พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นตัวแทนรับมอบอีกด้วย

นายสมบูรณ์   คงดี  บอกว่า  รู้สึกดีใจที่ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ และได้ทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยคนอื่น  ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นจำนวนเงินที่มาก  แต่สำหรับตนและครอบครัวมองว่ายังเป็นจำนวนที่น้อย  หากเทียบกับการช่วยเหลือชีวิตคน   ทั้งยังบอกอีกด้วยหากโชคดีถูกรางวัลอีก ก็จะมอบเงินให้กับโรงพยาบาลอีกเช่นกัน  ส่วนเงินที่เหลืออีก 11 ล้านบาทก็วางแผนไว้ว่า จะเก็บไว้สร้างบ้านใหม่  ไถ่ถอนที่นาที่นำไปจำนองไว้ช่วงที่ภรรยาป่วย  ซื้อรถยนต์ไว้สำหรับรับ-ส่งภรรยา ไปฟอกไตที่โรงพยาบาล  เพราะภรรยาจะต้องเดินทางจากอ.พลับพลาชัย  มาฟอกไตที่ รพ.บุรีรัมย์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง  หากมีรถยนต์ของตัวเองก็จะสะดวกในการเดินทาง  นายสมบูรณ์ ยังยืนยันว่า  แม้จะมีเงินจากการถูกลอตเตอรี่กว่า 10 ล้านบาทแล้ว  แต่ก็จะยึดอาชีพทำนาและเลี้ยงเหมือนเดิม  เพราะเป็นอาชีพที่รักและทำมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตายายแล้ว

ด้านนายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ก็ได้ขอบคุณนายสมบูรณ์  คงดี และครอบครัว ที่มีจิตอันเป็นกุศลด้วยการบริจาคเงินให้กับทาง รพ. ไว้สำหรับจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ยา   สำหรับรักษาผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะขณะนี้ทั้งทาง รพ.บุรีรัมย์  และโรงพยาบาลหลายแห่ง  ยังมีอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน