X

ยาไอซ์ระบาดหนัก จนท.ลุยตรวจค้น 2 เป้าหมาย รวบผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลาง

สงขลา – สะเดา สถานการณ์การแพร่ระบาด ของยาเสพติดในเมืองชายแดน อ.สะเดา จ.สงขลา ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ทหารและตำรวจตระเวนชายแดน บุกตรวจค้นคอกวัวชน รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาไอซ์และกระสุนปืน ก่อนขยายผลรวบอีก 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาไอซ์ อุปกรณ์ในการเสพ และถุงพลาสติกสำหรับแบ่งขายจำนวนมาก

วานนี้ ( 5 ก.ย.62 ) เวลาประมาณ 17.00 น.  ทหาร มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับ ตชด.ชฝต.4304  นำกำลังประมาณ 10 นาย บุกปิดล้อมและตรวจค้นคอกวัวชน บริเวณท้ายซอยผู้ใหญ่กลอม ม.2 บ.ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  หลังจากได้รับเบาะแสจากแหล่งข่าวว่า คอกวัวชนดังกล่าว เป็นแหล่งมั่วสุมเสพ และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยมีวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าออก ตลอดทั้งวันผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้  2 ราย  คือนายฉัตรชัย  หรือ เค กิตตินันทพงศ์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 2/1 ม.7   ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 ถุง โดยใช้เทปพลาสติกสีดำปิดทับไว้น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุ 22.04 กรัม ซึ่งพบในกระเป๋ากางเกงขาสั้นที่นายฉัตรชัยฯสวมใส่

ส่วนนายพีระพล แทนประมูล อายุ 29 ที่อยู่ 3 ม.1 ซ.เทศบาล 10 ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ พร้อมของกลางกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 7 นัด  กระสุนซ้อมยิง ขนาด .38 จำนวน 1 นัด และกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 1 นัด โดยพบซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ การัม ห่อด้วยถุงพลาสติกใส ใส่ไว้ในกระเป๋าคาดเอวซึ่งนายพีรพลฯบอกว่า ตนเองเจอที่ใกล้เสาไฟฟ้าแห่งหนึ่งจึงเก็บมาไว้ สอบสวนในเบื้องต้นนายฉัตรชัยฯยังให้การว่า ยาไอซ์ดังกล่าว ไม่ได้เป็นของตัวเอง แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น ตนเองซึ่งนั่งเล่นอยู่ที่ขนำติดกับคอกวัวชน มีอาการตกใจ คว้ายาไอซ์จะโยนทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ทหารตะโกนว่าอย่าทิ้ง ด้วยความตกใจจึงนำมาใส่ในกระเป๋ากางเกงแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นเพิ่มเติม ที่บ้านเลขที่ 84 / 2 ซ.ผู้ใหญ่กลอม ม.2  ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พบอาวุธปืนลูกซองยาวชนิดนัดเดียว 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางหลังจากนั้นในเวลาประมาณ 19.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ได้บุกตรวจค้นบ้านห้องแถว บ.กงสีขาว ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากการสอบสวนขยายผลพบบ้านเลขที่ 88/3 ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  เป็นแหล่งมั่วสุม และมีการจำหน่ายยาเสพติด   จับกุม นางอามีน๊ะ เต๊ะหลี อายุ 48 ปี ที่อยู่ 87/3 ม.7ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และ นางเพ็ญนภา กาษหาญ อายุ 37 ปีพร้อมของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 4 ถุงน้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุ 43.91 กรัม ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าเล็กๆสีฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ค้นพบข้างถังขยะติดฝาผนังห้องครัว ส่วนอุปกรณ์การเสพยาไอซ์วางอยู่ที่พื้นห้อง และพบถุงพลาสติกใส สำหรับแบ่งบรรจุขายอีกจำนวนมาก ซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นอนสอบสวนนางอามีน๊ะฯบอกว่า มีคนติดต่อให้นำยาไอซ์จำนวนดังกล่าวมาขาย ซึ่งตนเองได้แบ่งขายกรัมละ 1,300 บาท ทั้งนี้ที่ตัดสินใจขายยาไอซ์ ส่วนหนึ่งตนเองก็เสพ และต้องการเงินจะเก็บไว้สร้างบ้าน เพราะบ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน กำลังจะถูกรื้อ เนื่องจากอยู่ในเขตราชพัสดุเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด