X

ทม.สะเดา จัดแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนเทศบาล และโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ ครั้งที่ 21

สงขลา – สะเดา เทศบาลเมืองสะเดาจัดแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนเทศบาล และโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ เป็นครั้งที่ 21 มีโรงเรียนในพื้นที่เข้าร่วมทั้งหมด 19 แห่ง เป้าหมายเพื่อปลูกฝังเยาวชน ในการสร้างความสามัคคี ส่งเสริมพัฒนาสติปัญญา ให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

24 ก.ค. 62 เทศบาลเมืองสะเดาได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬา กลุ่มโรงเรียนเทศบาล สำนักขาม สำนักแต้ว และโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ ซึ่งเปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงชั้นประถมปีที่ 6  รวมทั้งหมด 19 แห่ง โดยมีโรงเรียนเอกชน 2 แห่ง โดยการจัดแข่งขันได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 21 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยในช่วงเช้ามีขบวนพาเหรดของเด็กนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงระดับประถม เดินสร้างสีสันเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีวงดุริยางค์ของโรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ ” และวงดุริยางค์จากโรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม ร่วมบรรเลง ซึ่งบรรยากาศคึกคัก มีประชาชนทั่วไปที่สนใจ รวมถึงผู้ปกครองต่างเฝ้ารอดูบุตรหลานของตนเอง เต็มทั้งสองข้างทาง ไม่ต่ำกว่า 1 พันคน

นายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา บอกว่าการจัดการแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนเทศบาล และโรงเรียนเอกชน นอกจากเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน สร้างความสามัคคี ให้กับหมู่คณะ ยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคน ให้มีความสมบูรณ์ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตลอดจนความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะปลูกฝังให้กับเยาวชน เพื่อพัฒนาตน พัฒนาสังคม และประเทศชาติต่อไปได้

สำหรับกีฬาที่จัดให้มีการแข่งขันได้แก่ การแข่งขันวิ่งผลัด เปตอง ฟุตบอล ฟุตซอล  แบดมินตัน ตะกร้อ ว่ายน้ำ เป็นต้น  ซึ่งแบ่งการแข่งขันตามรุ่นอายุ โดยเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 24 -25 ก.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด